Đời sống Xã hội

Phát clip đe dọa quan chức chính phủ - nhà YouTuber bị khám xét

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:37 02-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Hôm nay, các công tố viên đã khám xét nhà và phòng thu của một YouTuber (họ Kim) vì đã liên tục phát livestream đe dọa các quan chức cấp cao của ngành tư pháp cũng như các chính trị gia tự do khi náo loạn đòi thả cựu tổng thống Park Geun-hye.

Theo văn phòng công tố Seoul, các công tố viên đã khám xét nhà riêng của Kim tại Seocho-gu ở Seoul và Jongno-gu đồng thời thu giữ dữ liệu phát sóng trên internet và ổ cứng máy tính. Sau khi kiểm tra các tài liệu bị thu giữ, văn phòng công tố sẽ quyết định truy tố hoặc thậm chí bắt giữ YouTuber này.

Cuối tháng trước, khi Văn phòng Công tố Seoul còn đang cân nhắc về việc có nên tạm thời đình chỉ án tù của cựu Tổng thống Park Geun-hye để bà được điều trị chứng đau lưng hay không, YouTuber Kim đã đến trước nhà của Chánh văn phòng Yoon Seok-youl và phát lời đe dọa giết ông.

Cụ thể, Kim đã phát một clip trong đó tuyên bố: "Tôi biết tất cả các số xe của ông. Tôi có thể giết ông bằng một vụ đánh bom tự sát. Nếu tôi bắt gặp ông đi ăn ở khu vực Seocho-dong thì ông sẽ xong đời. Nếu muốn sống, hãy thả Tổng thống Park".

Sau khi đoạn video trên được phát đi, Yoon đã phải yêu cầu cảnh sát bảo vệ.

Ngoài ra, YouTuber này còn bị buộc tội gửi nhiều lời đe dọa đến Thị trưởng Seoul Park Won-Soon và Chủ tịch JTBC Son Seok-hee.

Tài khoản YouTube của Kim có hơn 50.000 đăng kí. YouTuber này cũng là thành viên tích cực của một trang web bảo thủ và là người nhiệt tình ủng hộ cựu Tổng thống Park trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2012.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기