Kinh tế Chính trị

Bitcoin vượt 10 triệu won trong 1 năm... Trạng thái 'Tài sản kỹ thuật số' bắt đầu có hiệu lực

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:33 28-05-2019

[Ảnh=게티이미지뱅크]


Giá bitcoin, duy trì ở mức 3 triệu won vào cuối năm ngoái, đã tăng hơn hai lần trong hai tháng, vượt quá 10 triệu won trong một năm.

Các nhà phân tích nhận định kỳ vọng rằng tiền điện tử có thể bảo đảm trạng thái là "tài sản kỹ thuật số" trong khi thị trường tài chính không ổn định do tranh chấp thương mại Mỹ-Trung sắp diễn ra.

Theo BISSUMM, thị trường trao đổi tiền xu trong nước, đồng tiền beat đang giao dịch ở mức 10,33 triệu won vào lúc 6 giờ tối ngày 27.

Bitcoin, được giao dịch ở mức 9,5 triệu won vào ngày hôm trước, bắt đầu tăng và đạt đỉnh lúc 4:54 sáng đến 10 triệu won và đạt đỉnh lúc 10:03 sáng đến 10,59 triệu won.

Giá Bitcoin vượt quá 10 triệu won trong một năm kể từ ngày 11 tháng 5 năm ngoái khi nó ghi nhận 1031 nghìn won (cơ sở giá cao). Trước đó Bitcoin chưa bao giờ được hơn 10 triệu won.

Giá bitcoin đã bắt đầu cho thấy một xu hướng tăng đầy đủ kể từ tháng trước.

Vào ngày Cá tháng tư bắt đầu tăng bất ngờ vào ngày 2 tháng 4, nhập 5 triệu won, ngày 8 tháng 4 vượt quá 6 triệu won.

Kể từ đó, nó đã vượt qua 7 triệu won vào ngày 9 và 8 triệu won vào ngày 11, và đạt mức cao nhất là 9,9 triệu won vào ngày 14.

Đó là vào giữa 4 triệu won vào cuối tháng 3 và nó đã tăng lên 10 triệu won bằng cách tăng vọt hơn hai lần trong hai tháng qua.

Sức mạnh của Bitcoin trong năm qua phần lớn là do tác động của tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.

Khi sự không chắc chắn toàn cầu tăng lên, giá trị của tiền điện tử, vốn ít bị ảnh hưởng bởi xung đột thương mại, đang thu hút sự chú ý.

Vào ngày 14 tháng 12, giá đóng cửa của Bitcoin (giá nửa đêm) đã tăng 9,7% (850.000 won) lên 9,59 triệu won vào ngày 14, khi Trung Quốc tuyên bố sẽ áp mức thuế tối đa 25% đối với hàng nhập khẩu của Mỹ trị giá 60 tỷ đô la.

Mặt khác, tỷ giá hối đoái đồng USD đã đóng cửa ở mức 1.189,4 won vào ngày 14 hai ngày sau khi bắt đầu giao dịch ở mức 1.180.0 vào ngày 13 và giá trị của các tài sản rủi ro khác bao gồm cả đồng NDT (Trung Quốc) cũng giảm mạnh.

Khả năng bit coin có thể được giao dịch như một tài sản kỹ thuật số cũng có ảnh hưởng.

Bakkt, một sàn giao dịch tương lai được tạo ra bởi Intercontinental Exchange (ICE), công ty mẹ của Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), cho biết họ sẽ bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai vào tháng Bảy.

Facebook, công ty dịch vụ mạng xã hội toàn cầu (SNS) số 1, được cho là đang có kế hoạch phát hành 'Global Coin' của riêng mình, đây sẽ là mã hóa mã hóa của riêng họ vào năm tới.

Theo các nguồn tin nước ngoài, Facebook đang xây dựng một hệ thống để mua hàng hóa và trao đổi tiền ảo.

Cũng có một kỳ vọng ngày càng tăng rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ tham gia vào thị trường và trở nên lớn hơn.

Fidelity Investments, một công ty quản lý tài sản của Mỹ, cho biết họ có kế hoạch ra mắt "dịch vụ giao dịch bitcoin" cho các nhà đầu tư tổ chức trong năm nay.

Do đó, thị trường hy vọng rằng nhu cầu bitcoin sẽ tăng hơn nữa.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Biến động tài sản đang tăng lên do sự không chắc chắn toàn cầu và bitcoin dường như đang tăng tương đối", ông nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기