Đời sống Xã hội

Asiana Airlines mở rộng tổng số cổ phần để đẩy nhanh việc bán hãng hàng không

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:04 28-06-2019

[Ảnh = Asiana Airlines]


Asiana Airlines đã hoàn thành việc sửa đổi các Điều khoản hợp nhất để nhận thêm tiền đầu tư từ Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và mở đường cho việc bán hãng hàng không. Asiana Airlines đã tăng giới hạn phát hành số lượng cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi, và đã bổ nhiệm cựu phó chủ tịch của Asiana Airlines làm thành viên Ủy ban Kiểm toán và giữ chức Giám đốc không điều hành còn trống.

Asiana Airlines đã tổ chức một cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường tại trụ sở chính ở Gangseo, Seoul vào sáng 27/6 và hoàn tất việc thay đổi chương trình nghị sự, bao gồm mở rộng số lượng cổ phiếu phát hành và mở rộng phát hành trái phiếu chuyển đổi (CB). Bằng cách thay đổi Điều khoản Hợp nhất, hãng đã thay đổi việc phát hành cổ phiếu từ 400 triệu thành 600 triệu cổ phiếu và giới hạn phát hành trái phiếu chuyển đổi từ 500 tỷ won lên 700 tỷ won.

Việc sửa đổi được thực hiện để có thể nhận tiền từ nhà đầu tư. Các chủ nợ của hãng như Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) đã quyết định hỗ trợ mua trái phiếu chuyển đổi vĩnh viễn (CB) trị giá 500 tỷ won vào tháng 4 để bình thường hóa Asiana Airlines. Tuy nhiên, Asiana Airlines đã phát hành 100 tỷ KRW CB vĩnh viễn, gây khó khăn cho việc cung cấp thêm tiền. KDB chỉ mua được CBs trị giá 400 tỷ won.

Với việc sửa đổi các Điều khoản Hợp nhất, KDB sẽ có được thêm CB trị giá 100 tỷ KRW. Việc sửa đổi Điều khoản Hợp nhất là một nghị quyết đặc biệt yêu cầu phiếu thuận của ít nhất 33,3% tổng số cổ đông có quyền biểu quyết và 66,7% số cổ đông có quyền biểu quyết trở lên tham dự cuộc họp. Trước đây người ta cho rằng Kumho Petrochemical Co., Ltd., cổ đông lớn thứ hai (11,98%), sẽ phản đối chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, thực tế họ đã bỏ phiếu thông qua. "Các cổ đông đã cho chúng tôi sức mạnh trong việc bình thường hóa Asiana Airlines", một quan chức của Asiana Airlines nói. "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc bán hãng hàng không”. Asiana Airlines cũng đã bổ nhiệm Cựu Phó chủ tịch Asiana Airlines, làm giám đốc không điều hành mới và là thành viên của Ủy ban Kiểm toán. Nguyên nhân là do các ghế này bị bỏ trống khi Lee Hyung-seok, thị trưởng thành phố Gwangju, nghỉ hưu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기