Đời sống Xã hội

Trung tâm kinh tế thế giới đang dịch chuyển sang Châu Á

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:24 26-07-2019

[유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Ông Kwak Young-kil Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU


Trục trung tâm của kinh tế thế giới đang dịch chuyển sang Châu Á. Đặc biệt, Đông Á, với tư cách là khu vực hội tụ nhiều cường quốc kinh tế như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, được xem là trung tâm của “Kỷ nguyên Châu Á”. Với lòng tự hào dân tộc, Trung Quốc tập trung năng lực quốc gia vào việc chấn hưng đất nước với hi vọng đưa đất nước trở lại đỉnh vinh quang như thời nhà Đường thế kỷ thứ VII và thời nhà Minh thế kỷ thứ XIV.

Đối với Hàn Quốc, sự phục hưng vinh quang dân tộc của Trung Quốc chứa nhiều thách thức nhưng cũng tràn đầy cơ hội. Bên cạnh Trung Quốc, Nhật Bản cũng là một cường quốc mạnh không kém và “Cộng đồng Đông Á” đang khiến “miếng bánh” Đông Á trở nên vô cùng hấp dẫn và thu hút sự chú ý của chính quyền Trump trên đất Hoa Kỳ. Aju News Corporation là tòa báo cung cấp tin tức ngoại tuyến và trực tuyến bằng 5 ngôn ngữ (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Tiếng Anh và đặc biệt là Tiếng Việt).

Việc đưa tin bằng 5 ngôn ngữ là một quyết định rất hợp thời trong kỷ nguyên Châu Á – kỷ nguyên chứng kiến sự tăng cường trao đổi du lịch, văn hóa và thể thao. Aju News Corporation hi vọng sẽ đóng vai trò “trung tâm thông tin kinh tế của Châu Á”. Đứng ở góc nhìn của người Châu Á, vốn khác biệt với góc nhìn của người phương Tây, Aju News Corporation sẽ cập nhật tin tức sau khi theo dõi và phân tích các vấn đề thuộc các lĩnh vực chính trị, kinh tế, công nghiệp, văn hóa và du lịch trong nước và quốc tế. Aju News Corporation là tờ báo dành cho mọi người ở Châu Á.

Chúng tôi cung cấp một nền tảng trao đổi vì sự phục hưng nền kinh tế Châu Á. Chúng tôi tự tin rằng tin tức của mình, khi được loan báo khắp thế giới ở cả hai hình thức ngoại tuyến và trực tuyến, bằng 5 ngôn ngữ, sẽ tạo ra một sức mạnh trong việc xác định Hàn Quốc là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa ở Đông Bắc Á.

Việc xuất bản ấn phẩm tin tức bằng 5 ngôn ngữ không phải là điều dễ tìm thấy ở các tờ báo khác. Tất cả giám đốc điều hành và nhân viên, phóng viên, biên tập viên của chúng tôi vô cùng tự hào và cảm thấy có trách nhiệm lớn lao khi thực hiện nhiệm vụ có ý nghĩa lịch sử này.

Với mục tiêu trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện toàn cầu, mọi ý kiến đóng góp và phê bình của quý độc giả đều được Aju News Corporation hoan nghênh và cân nhắc.

Kính chúc quý độc giả sức khỏe và hạnh phúc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기