THẾ GIỚI

Thị trường điện thoại thông minh 5G tại Nhật Bản cạnh tranh với Samsung, LG và Xiaomi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:08 05-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Các nhà sản xuất điện thoại thông minh ở Hàn Quốc và Trung Quốc đang chuyển sang Nhật Bản. Điều này là do Nhật Bản đang nổi lên như một vùng đất cơ hội trước khi thương mại hóa 5G (truyền thông di động thế hệ thứ 5) vào đầu năm tới.

Theo nguồn tin liên quan vào ngày 4, LG Electronics sẽ ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu 'G8X ThinQ' tại thị trường Nhật Bản vào ngày 6 thông qua nhà mạng mềm của nhà mạng địa phương. Đã hai năm kể từ khi LG Electronics ra mắt một dòng sản phẩm cao cấp tại Nhật Bản.

G8X là mẫu 4G LTE của 'V50S ThinQ' được LG Electronics ra mắt vào tháng 9. LG Electronics đưa ra một tỷ lệ hiệu suất giá như một vũ khí. Giá vận chuyển của G8X là 55.440 yên. Giá vận chuyển nội địa của V50S là 1,119 triệu won. V50S là điện thoại thông minh 5G.

Tháng trước, LG Electronics đã ra mắt G8X tại Bắc Mỹ và Brazil. Công ty hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt tại Nhật Bản vì khả năng sử dụng mới đã được đón nhận thông qua phụ kiện chuyên dụng 'LG màn hình kép'.

Xiaomi cũng sẽ chính thức vào Nhật Bản. Xiaomi sẽ thành lập một công ty con địa phương, Xiaomi Nhật Bản. Sản phẩm chủ lực 'Red Me Note 8T' dự kiến ​​sẽ hiển thị nhiều loại sản phẩm giá khác nhau từ dòng sản phẩm cấp thấp.

Samsung Electronics bắt đầu tham gia thị trường sớm tại Nhật Bản. Đầu tháng 3, samsung đã mở một hội trường trải nghiệm có tên là 'Galaxy Harajuku' ở Tokyo. Galaxy Harajuku là showcase Galaxy lớn nhất trên thế giới. Bắt đầu với Galaxy S10 Plus Tokyo Olympic Edition, các model mới nhất như Galaxy Note 10 và Galaxy Fold cũng được phát hành.

Hiệu ứng xây dựng cũng dần dần xuất hiện. Theo Strateg Analytics, một công ty nghiên cứu thị trường, Samsung đứng thứ hai sau Apple với 9,8% thị phần điện thoại thông minh Nhật Bản trong quý II. Đó là mức cao nhất trong sáu năm. Trong quý 3, công ty đã ghi nhận 6,7% thị phần, cao gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang chú ý đến thị trường Nhật Bản vì thương mại hóa 5G đã trở nên nổi tiếng. Công ty có kế hoạch thâm nhập thị trường trước và nâng cao hình ảnh của mình tới người tiêu dùng.

Cụ thể, kế hoạch của Apple tiến lên 5G, chiếm lĩnh hơn 60% thị trường Nhật Bản, vẫn chưa rõ ràng. Họ hy vọng thị trường sẽ thay đổi trong tương lai, tùy thuộc vào việc họ có thể bận tâm đến thị trường nhanh như thế nào.

Chính phủ Nhật Bản và các công ty viễn thông đang xây dựng các trạm cơ sở 5G với mục tiêu ra mắt các dịch vụ vào tháng 3 đến tháng 6 năm sau. Đặc biệt, Thế vận hội Tokyo, sẽ khai mạc vào tháng 7 năm sau, sẽ là cơ hội phổ biến cho sự lan rộng của 5G. Theo đó, doanh số điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기