THẾ GIỚI

Samsung Electronics đứng số 1 tại thị trường đồ gia dụng Mỹ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)18:03 05-02-2020

Máy giặt Samsung cửa ngang[Ảnh=Samsung Electronics]


Samsung Electronics chiếm vị trí số 1 với thị phần cao kỉ lục tại Mỹ, thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Theo khảo sát của nhà nghiên cứu thị trường Trackline, Samsung đã giữ vị trí số 1 trong 4 năm liên tiếp, chiếm 20,5% thị phần của thị trường thiết bị gia dụng Mỹ vào năm ngoái. Cổ phiếu của công ty trong quý IV cũng đứng đầu trong 15 quý liên tiếp đạt mức 21,6%, cao nhất kể từ năm 2010.

Số liệu của Trackline về thị phần hàng quý của Samsung được dựa trên tỉ lệ chiếm giữ thị phần của các thiết bị gia dụng chính như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, lò vi sóng và máy rửa bát.

Đặc biệt, máy hong khô Samsung được xếp hạng 1 trong 3 năm liên tiếp với 20,8% thị phần vào năm ngoái. Phía Samsung cho biết, với tỉ lệ duy trì thị phần quý IV là 21,5%, máy hong khô Samsung được xếp hạng là sản phẩm tốt nhất trong quý.

Ngoài máy hong khô, các sản phẩm như máy giặt và tủ lạnh cũng tiếp tục dẫn đầu thị phần. Máy giặt là vẫn giữ vị trí số 1 trong 4 năm liên tiếp với 20,5% thị phần cả năm và 20.5% thị trường quý IV/2019. Máy giặt cửa ngang, thường được khách hàng mua cùng khi mua máy hong khô cũng duy trì vị trí số một với thị phần 29% cả năm và 27,5% trong quý IV.

Các mẫu máy hong khô và máy giặt mới được giới thiệu năm ngoái đều được đón nhận tích cực vì thiết kế và hiệu suất của chúng. Các mặt hàng này được thiết kế với màu sắc mới phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ, với thời gian giặt và sấy ngắn hơn, và hiệu quả năng lượng cao hơn.

Tủ lạnh cũng xếp hạng 1 trong 4 năm liên tiếp với thị phần hàng năm là 23,7% và thị phần hàng quý là 25,5%. Tủ lạnh cửa Pháp, dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu, luôn giữ vị trí số 1 trong 11 năm liên tiếp với 32% thị phần hàng năm và 34,9% thị phần trong quý IV. Tủ lạnh cửa Pháp là một tủ lạnh công suất lớn được thiết kế với cấu trúc ngăn mát đặt phía trên và ngăn đông ở phía dưới, trong đó ngăn mát phía trên có cánh mở ra về 2 phía.

Lò vi sóng chiếm vị trí thứ 2 với 14,5% thị phần năm ngoái. Sản phẩm tích hợp lò vi sóng và lò nướng cũng đứng thứ 2 với 17,5% thị phần.

Choi Ik-soo, giám đốc điều hành kinh doanh thiết bị gia dụng của Samsung Electronics cho biết "Chúng tôi đã có thể tăng thị phần của mình tại các thị trường điện tử tiêu dùng lớn của Mỹ bằng cách liên tục phản ánh lối sống và thị hiếu của người tiêu trong các sản phẩm mới. Năm nay, chúng tôi hi vọng Samsung sẽ tiếp tục là một thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu tại Mỹ."

Thêm vào đó, Samsung Electronics cũng đã nhận được 61 giải thưởng tại iF Design Award 2020, một cuộc thi thiết kế quốc tế tại Đức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기