Đời sống Xã hội

Vừa xuống máy bay đã bị "bế" đi cách ly... Khách Hàn quốc bị hạn chế nhập cảnh ở nhiều nước.

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)08:50 25-02-2020
22 Hành khách đến từ Daegu bị đưa đi cách ly tại Đà Nẵng

Bản đồ các nước hạn chế nhập cảnh hoặc thực hiện các thủ tục nhập cảnh gắt gao đối với công dân Hàn quốc[Ảnh=Yonhapnews]

Tính tới thời điểm 18 giờ ngày 24/2/2020 Hàn quốc đã xác nhận có 833 ca nhiễm COVID-19, 8 ca tử vong và 22 ca phục hồi.

Khi mà số lượng người nhiễm tăng lên chóng mặt tại Hàn quốc thì các quốc gia khác bắt đầu các biện pháp hạn chế nhập cảnh hoặc thực hiện các biện pháp kiểm tra nhập cảnh gắt gao đối với khách Hàn quốc.

Mặc dù Chính phủ Hàn quốc qua kênh ngoại giao đã giải thích và thuyết phục nhưng hiệu quả vẫn chưa rõ rệt.

Ngày 24/2 theo Bộ ngoại giao Hàn quốc đã có 6 quốc gia cấm nhập cảnh từ Hàn quốc : Israel, Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa, American Samoa.

Ngoài ra còn có 13 quốc gia khác thực hiện các biện pháp nhập cảnh gắt gao hơn như kiểm tra thân nhiệt, cách ly như Brunei, United Kingdom, Turkmenistan, Kazakhstan, Macau, Oman, Ethiopia, Uganda, Qatar, Brazil, Singapore, Thailand, Micronesia.

Nhưng cũng có 1 số quốc gia đã đơn phương thực hiện các biện pháp nhập cảnh gắt gao hơn mà không thông báo với phía Hàn quốc.

Ngày 22/2 Phía Israel đã từ chối nhập cảnh đối với 200 công dân Hàn quốc.

Ngày 23/2 vừa qua quốc đảo Morisia tuy không thực hiện biện pháp cấm nhập cảnh nhưng đã tiến hành cách ly với toàn bộ 34 hành khách đến từ Hàn quốc.

Bộ ngoại giao Hàn quốc đã kháng nghị mạnh mẽ và bày tỏ lấy làm tiếc vì các biện pháp cứng rắn mà quốc đảo này đưa ra.

Việt Nam cũng không ngoại lệ, ngày 24/2 vừa qua Đà Nẵng đã tiến hành đưa đi cách ly toàn bộ 22 hành khách Hàn quốc đến từ tâm dịch Daegu Hàn quốc.

Bộ ngoại giao Hàn quốc đã kháng nghị và nhấn mạnh cần phải có sự thông báo trước khi thực hiện các biện pháp cách ly đối với công dân nước này.

Theo Bộ ngoại giao Hàn quốc, dự kiến sáng ngày 25/2 sẽ tổ chức họp tất cả các đại sứ quán nước ngoài tại Seoul để thông báo và giải thích về tình hình chống dịch COVID-19 tại Hàn quốc, và qua đó mong muốn các nước hãy cùng hợp tác với Hàn quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기