DU LỊCH

Hàn Quốc, Resort·Khách sạn cháy phòng trong dịp 'nghỉ lễ vàng' đầu tháng 5

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:28 23-04-2020
Tỷ lệ đặt phòng tại các điểm du lịch nội địa vượt quá 90%

Khung cảnh khu khách sạn nghỉ dưỡng Belvedere ở Geoje, Gyeongnam[Ảnh=Hanhwa Hotel & Resort cung cấp]

Trong thời gian 'nghỉ lễ vàng' kéo dài tận 6 ngày từ ngày kỷ niệm Đức Phật sinh vào 30/4 đến Ngày thiếu nhi vào 5/5, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng (resort) trong nước đang thu hút sự chú ý với tỷ lệ đặt phòng được ghi nhận gần đầy. Tình hình này trái ngược với các công ty chuyên về du lịch nước ngoài, nơi thậm chí đã không hề có khách đặt tour kể từ trước dịp lễ. Mặc dù nhu cầu du lịch nước ngoài trong thời điểm hiện tại vẫn bằng 0 nhưng ngành công nghiệp du lịch cho thấy sự mong đợi phục hồi từ nhu cầu du lịch trong nước, đang dần dần được cải thiện.

Theo ngành công nghiệp khách sạn và resort vào ngày 21/4, số lượng phòng được đặt trước tại Sol Beach (cơ sở Yangyang, Samcheok) do Sono Hotels & Resort vận hành đã gần kín. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng như Gangwon Goseong Delfino và Hongcheon Vivaldi Park cũng có tỷ lệ đặt phòng vượt quá 95%.

Hanwha Resort Seorak Sorano, được điều hành bởi Hanwha Hotel & Resort báo cáo tỷ lệ đặt phòng là 97% trong dịp 'nghỉ lễ vàng' lần này. Belvedere ở Geoje, Gyeongnam cũng đạt khoảng 95%.

Một quan chức tại Hanwha Hotel & Resort cho biết "Tỷ lệ đặt phòng trong tuần thấp hơn 50% so với năm trước tuy nhiên nhờ kỳ nghỉ lễ kéo dài vào đầu tháng 5 này, chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn."

Tỷ lệ đặt phòng khu nghỉ dưỡng ở Jeju cũng tăng vọt lên tới 85% trong kỳ nghỉ lễ. Tính đến thời điểm này Shilla Hotel Jeju và Lotte Hotel Jeju đều đã ghi nhận tỷ lệ đặt phòng là 70%. Các phòng tại Phoenix Jeju gần như đã được đặt kín.

Nhờ sự phục hồi của đường bay nội địa, các hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air, Air Busan, T-Way Airlines và Air Seoul từ tháng 4 trở đi cũng đang mở rộng các chuyến bay đến Busan và Yeosu, cũng như Jeju.

Một quan chức của ngành du lịch cho biết "Với hiện trạng đặt phòng như hiện nay của các khách sạn và resort cũng như nhu cầu về vé máy bay nội địa đang có xu thế tăng lên tình hình ngành du lịch nội địa sẽ dần tốt hơn trong tương lai gần."

Một quan chức khác cho biết: "Khi số lượng người nhiễm Covid19 giảm xuống một con số và tình hình dịch bệnh ổn định, những kỳ vọng cho du lịch trong nước sẽ xuất hiện. Trên thực tế, cho đến cuối năm nay du lịch nước ngoài rất khó để phục hồi, nhưng nếu xét về mặt du lịch nội địa trong Hàn Quốc thì nhu cầu có thể sẽ bắt đầu phục hồi từ mùa cao điểm là mùa hè năm nay."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기