THẾ GIỚI

Uber lỗ ròng 2,94 tỷ USD trong quý I/2020 vì Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:23 08-05-2020
Các phương tiện truyền thông kinh tế như Wall Street Journal (WSJ) và CNBC đưa tin vào ngày 7/5 (theo địa phương),
Uber ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới, đã phải hứng chịu tổn thất lớn trong quý đầu tiên của năm nay vì dịch coronavirus mới (Covid19).

Uber đã thông báo doanh thu quý I/2020 là 3,54 tỷ USD và lỗ ròng 2,94 tỷ USD.

So với quý đầu năm ngoái, doanh thu (3,1 tỷ USD) tăng 14,2%, nhưng lỗ ròng (1,09 tỷ USD) cũng tăng 169,7%, khoản lỗ lớn nhất trong vòng ba quý đã được công bố kể từ năm ngoái khi công ty lần đầu tiên niêm yết lên sàn chứng khoán.

Tuy nhiên, lỗ ròng trong quý đầu tiên cũng đã bao gồm 2,1 tỷ USD tổn thất phản ánh sự suy giảm giá trị của các công ty đầu tư vốn cho Uber do tác động của cuộc khủng hoảng Covid19.

Nhu cầu về xe Uber tại Hoa Kỳ đã giảm mạnh kể từ giữa tháng 3, khi cuộc khủng hoảng Covid19 bắt đầu lây lan nhanh chóng tại khu vực này. Uber cho biết số lượng các chuyến đi của Uber trong quý đầu tiên tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đã giảm 13% so với quý trước.

Tuy nhiên, UberEats 1 nhánh kinh doanh cung cấp dịch vụ giao đồ ăn của Uber, đã phát triển vượt bậc trong cuộc khủng hoảng lần này. Điều này là do người dân phải hạn chế ra ngoài bởi lệnh phong tỏa nên nhu cầu đặt món ăn từ nhà hàng yêu thích qua sử dụng dịch vụ giao hàng đã tăng cao.

Tổng số đơn đặt hàng của UberEars lên tới 4,68 tỷ USD, tăng 52% so với năm 2019. Đây cũng là mức tăng 7% so với quý trước.

Dara Khosrowshahi giám đốc điều hành của Uber, cho biết trong một cuộc hội nghị trực tuyến vào tháng 4 rằng hoạt động kinh doanh gọi xe đã giảm khoảng 80% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước, nhưng hiện số lượng chuyến đi bắt đầu tăng trở lại trong 3 tuần qua.

Cùng ngày, giá cổ phiếu của Uber đã giảm 10% tuy nhiên sau đó đã nhanh chóng tăng 10% trở lại khi CEO Khosrowshahi đưa ra phát biểu trên.

[Ảnh=AFP/Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기