Kinh tế Chính trị

Market Kurly Hàn Quốc kêu gọi được vốn đầu tư 163 triệu USD

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:22 11-05-2020

[Courtesy of Market Kurly]


Bất chấp đại dịch COVID-19 đã làm giảm mạnh các hoạt động kinh tế và tiêu dùng toàn cầu, nhà điều hành dịch vụ giao hàng trực tuyến của Hàn Quốc Market Kurly đã thu hút thành công 200 tỷ won (163 triệu USD) từ các nhà đầu tư đa quốc gia.

Market Kurly, được ưa chuộng bởi các bà nội trợ và doanh nhân không có thời gian để mua sắm tại cửa hàng ngoại tuyến, đã trở nên phổ biến trong những tháng gần đây. Các cửa hàng trực tuyến nhanh chóng cung cấp các mặt hàng tạp hóa tươi đến trước cửa vào sáng sớm.

Kurly cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng họ đã thu hút một khoản đầu tư mới từ SK Networks, một chi nhánh thương mại và bán lẻ của Tập đoàn SK lớn thứ ba của Hàn Quốc, Hillhouse Capital Group, một công ty cổ phần tư nhân đa quốc gia tập trung đầu tư vào châu Á, và những người khác. Trong năm năm qua, 420 tỷ won đã được chuyển vào công ty.

"Sự thu hút đầu tư này là lớn nhất trong ngành công nghiệp khởi nghiệp năm nay," Kurly nói, thêm vào đó có một ý nghĩa quan trọng bởi vì tâm lý đầu tư mạo hiểm đã giảm mạnh trên toàn thế giới do đại dịch COVID-19.

Kurly cho biết khoản đầu tư sẽ được dành cho việc nâng cấp hệ thống hậu cần của một kho hậu cần quy mô lớn ở Gimpo, một thành phố vệ tinh phía tây của Seoul, và mở rộng cơ sở của khách hàng và lực lượng lao động của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기