Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Ngày đầu tiên bán online hàng miễn thuế tồn kho…Trang web tê liệt do số người truy cập tăng đột biến

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:51 03-06-2020
Đã có 150.000 người truy cập cùng một lúc vào trang web 'SI Village' của Shinsegae

[Ảnh=Chụp màn hình trang web S.I.Village]

Hôm nay (3/6) là ngày đầu tiên tiến hành việc bán các sản phẩm miễn thuế cho khách hàng nội địa trên trang web online tuy nhiên việc truy cập vào trang web trung tâm mua sắm trực tuyến chính thức của Shinsegae International-S.I.Village đã bị tê liệt.

S.I.Village bắt đầu bán hàng từ 10 giờ sáng hôm nay nhưng chỉ sau 1 tiếng tức 11 giờ trưa, trang web này đã đưa ra thông báo "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện trong việc sử dụng dịch vụ. Do lượng truy cập quá tải nên việc kết nối sẽ bị gián đoạn. Mong quý khách vui lòng truy cập lại sau."

Shinsegae International dự kiến ​​sẽ có số người nhiều hơn 20 lần so với bình thường và mở rộng các máy chủ, nhưng vẫn không thể xử lý được tình trạng nghẽn mạng do số lượng người truy cập cùng lúc quá tải.

Từ khi tin tức về việc bán hàng miễn thuế tồn kho của Shinsegae International được công bố, số lượng thành viên đăng ký mới của S.I.Village đã tăng thêm 10 lần so với cùng ngày trong tuần (25~26/5). Số lượt cài đặt ứng dụng cũng tăng 15 lần so với cùng thời gian so với tuần trước đó.

Một quan chức tại Shinsegae International giải thích: "Số người dùng trung bình hàng ngày là 200.000, nhưng máy chủ của trang web đã ngừng hoạt động do không thể đáp ứng được 150.000 người dùng cùng truy cập đồng thời."

Trước đó, vào cuối tháng 4, Cục Hải quan Hàn Quốc đã cho phép thông quan hàng hóa miễn thuế để bán trong nội địa nhằm tiêu thụ các sản phẩm bị tồn kho tại các cửa hàng miễn thuế do tình dịch coronavirus mới (Covid19).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기