DU LỊCH

Suncheon Sansa Food-Thực phẩm tự nhiên chữa lành tâm trí và tốt cho sức khỏe

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:19 22-06-2020
Ở Suncheon, Jeollanam-do dưới núi Jogyesan có những ngôi chùa lịch sử như chùa Seonamsa (Tiên Nham tự) và đền Songgwangsa. Vào tháng 6 năm 2018, Seonamsa đã được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO với tên gọi ‘Sansa, tu viện Phật giáo ở vùng núi Hàn Quốc''. Suncheon là một thành phố có lịch sử hơn một nghìn năm và lưu giữ nền văn hóa ẩm thực độc đáo của những ngôi đền trên núi.

Đền Songgwangsa (송광사) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Các món ăn trong những ngôi đền chùa trên núi của Suncheon luôn giữ hương vị tự nhiên gần với nguyên bản nhất có thể. Từng món ăn đều được sử dụng các thành phần theo mùa và đặc trưng bởi hương vị thuần khiết và kết cấu mềm mại. Nhờ những yếu tố này, ẩm thực của Suncheon sẽ kích thích vị giác và dạ dày vốn đã mệt mỏi với các loại thức ăn gây kích thích và tái tạo năng lượng mới cho tâm trí và cơ thể của thực khách. Ánh sáng mặt trời, gió và nước suối trong lành quanh chùa Seonamsa và đền Songgwangsa cũng là 1 trong những lý do giúp các món ăn lên men như các loại tương được ngâm trong chum và các loại rau muối trở nên thơm ngon hơn.

Cầu Seungseon (승선교) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Thành phố Suncheon mong muốn giới thiệu các món ăn dân dã vốn đã được lưu truyền trong truyền thống, được nấu trực tiếp tại các đền chùa tới công chúng với một quan điểm mới về "thực phẩm lành mạnh của người hiện đại" bằng cách gia giảm các gia vị và nguyên vật liệu cho phù hợp với khẩu vị của người dùng. Thực khách có thể dùng thử các món ăn chay giống trong các đền chùa như deodeok (một loại rễ thảo mộc núi có tính chất hồi phục nguyên khí), gỏi hoa chuông (hay còn gọi là hoa cát cánh), lá vừng, củ sen tại 1 số quán ăn gần Seonamsa và Songgwangsa như Sososansik (소소산식: 061 755 2305), Hwangthoyechan (황토예찬: 061 751 9076), và Suncheonsansik (순천산식: 061 754 1917).

Bữa ăn tối đầy đủ dành cho 4 người [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Một bữa ăn tối đầy đủ dành cho 4 người sẽ có giá 25.000 KRW/người trong đó thực khách có thể thưởng thức đầy đủ hương vị của tất cả các món ăn. Nếu có từ 2 người trở lên thực khách có thể chọn menu với các món chính chỉ với giá 15.000 KRW/người. Và nếu chỉ có 1 mình, thực khách vẫn có thể tự mình thưởng thức món thạch trà xanh ăn kèm với các loại rau đa dạng với mức giá vô cùng hợp lý là 9.000 KRW.

Các món ăn trong thực đơn dành cho 2 người [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Những món ăn chay trong đền chùa tại Suncheon (Suncheon Sansa Food) là một tài nguyên du lịch 'glocal' (global: toàn cầu + local: địa phương) được nuôi dưỡng mạnh mẽ như một sản phẩm du lịch ẩm thực có thể đại diện cho Hàn Quốc tại Chi nhánh Gwangju Jeonnam của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기