DU LỊCH

Du lịch xanh…Hòa mình vào thiên nhiên

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:49 26-06-2020
Mùa hè đến, chắc hẳn sự lựa chọn của nhiều bạn sẽ là đi đến những bãi biển tuyệt đẹp để đắm mình trong dòng nước mát lành phải không?

Tuy nhiên đôi khi những bãi biển lại quá đông người trong những dịp nghỉ lễ, cuối tuần khiến cho chuyến đi không được thoái mái và thư thái như kế hoạch.

Vậy tại sao thay vì đi biển, chúng ta lại không xách ba lô lên núi cắm trại hay đi khám phá những khu rừng với hàng cây xanh rì rồi cùng nhau nằm nghe tiếng líu lo của biết bao loài chim và hít hà đầy lồng ngực bầu không khí trong lành nhỉ?

Chắc chắn đây không phải là một ý tưởng tồi đúng không? Thế còn chờ gì nữa mà không cùng chúng mình khám phá một vài địa điểm dưới đây nào~~

Đồi chè Daehan Dawon (보성 대한다원) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Đồi chè Daehan Dawon ở Boseong (보성 대한다원-Daehan Dawon Tea Plantation) là nơi sản xuất trà xanh chất lượng cao và là điểm thu hút khách du lịch quanh năm nhờ những hàng cây trà rộng lớn nằm dọc sườn đồi như một tấm thảm xanh mát mắt. Đồi chè Daehan Dawon từng là địa điểm quay phim trong một số bộ phim truyền hình như 'Hương mùa hè' (Summer Scent 2002), Huyền thoại biển xanh (2017), Hồi và Giai thoại về Hong Gil Dong (Rebel 2017). Đến đây du khách có thể tham gia các hoạt động như pha trà, thưởng thức các món ăn được làm từ lá trà, v.v.

Vườn thực vật trên đảo Oedo (외도 보타니아) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Vườn thực vật trên đảo Oedo (외도 보타니아-Oedo Botania) là một khu vườn thực vật biển nằm trong Công viên Quốc gia Hàng hải Hallyeo với khung cảnh tuyệt đẹp được làn nước biển có màu xanh pha lê bao xung quanh. Oedo cách đảo Geoje (거제도) khoảng 4 km, bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi tàu từ cảng Gujora (구조라항) để có thể đến được Oedo.

Vào tháng 4 hàng năm, Oedo được bao phủ bởi rất nhiều hoa. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa trà (Camellia) và nhiều loại hoa quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới ở khu vườn này. Ngoài ra, ở khu vực Venus Garden-một khu vườn theo phong cách phương tây còn trưng bày 12 tác phẩm điêu khắc và tại Paradise Lounge, bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời và ngắm nhìn bờ biển trong khi thưởng thức một ly đồ uống yêu thích.

Con đường Damyang Metasequoia (담양 메타세쿼이아길) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Đường Damyang Metasequoia (담양 메타세쿼이아길-Damyang Metasequoia-lined Road) là một trong những con đường đẹp nhất của Hàn Quốc. Cây Metasequoia (thủy sam) được trồng dọc con đường vào đầu những năm 1970 bởi Bộ Nội vụ sau khi Quốc lộ 24 được xây dựng lại. Vào thời điểm đó, những cây con chỉ mới 3 đến 4 tuổi và các nhánh của chúng dường như vươn dài trên bầu trời. Tuy nhiên đến bây giờ, những cây thủy sam này đã mọc cao đến mức dường như chúng che khuất được cả mặt trời. Nhờ những cây cổ thụ này, năm 2002, Sở Lâm nghiệp Hàn Quốc đã chọn 'Đường Damyang Metasequoia' là một trong những con đường đẹp nhất ở Hàn Quốc. Con đường này dài 8,5 km rợp bóng cây tuyệt đẹp này tạo thành một đường hầm cây tự nhiên mà du khách có thể đi bộ hoặc lái xe qua, làm cho điểm thu hút này trở nên đáng nhớ hơn.

Công viên Trung tâm Songdo (송도 센트럴 파크) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Nằm ở trung tâm khu kinh doanh quốc tế trong Thành phố Quốc tế Songdo, Công viên Trung tâm Songdo (송도 센트럴 파크) được thiết kế để tái sử dụng nước mưa hiệu quả và giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị càng nhiều càng tốt. Đây cũng là thành phố đầu tiên ở Hàn Quốc làm công viên ven hồ bằng nước biển. Du khách có thể sử dụng dịch vụ taxi nước trên tuyến đường thủy nhân tạo hoặc đi dạo dọc theo các đồng cỏ được thiết kế với nhiều chủ đề khác nhau.

Thác Cheonjeyeon (천제연폭포) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Thác Cheonjeyeon (천제연폭포-Cheonjeyeon Waterfalls) còn được gọi là "The Pond of God" (tạm dịch: thác nước của những vị thần) bao gồm 3 phần. Xung quanh thác là một khu rừng với hàng loạt các loài thực vật. Về phía đông, có một hang động nơi nước lạnh đổ từ trên đỉnh và tạo ra thác nước đầu tiên. Nước từ thác sau đó tiếp tục tập hợp thành một hồ nước đầy đổ xuống thêm hai lần nữa, tạo ra thác nước thứ hai và thứ ba, cuối cùng là chảy ra biển. Ở thung lũng Cheonjeyeon, du khách có thể nhìn thấy cầu Seonimgyo (선임교-Seonimgyo Bridge: cây cầu vòm có 7 nữ thần được chạm khắc ở bên cạnh). Cầu Seonimgyo còn được gọi là Chilseonyeogyo (칠선녀교), có nghĩa là "cây cầu bảy nữ thần", và nó kết nối thác Cheonjeyeon với Khu phức hợp du lịch Jungmum.

Rừng tre Simni (십리대숲) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Dọc theo sông Taehwa là một cánh đồng tre rộng lớn (태화강 국가정원 십리대숲-Taehwa River Bamboo Forest) bao phủ cả một vùng giữa cầu Taehwa và cầu Samho. Khu rừng tre này dài khoảng 4 km và rộng 20-40 km, được dân làng tạo ra với hy vọng ngăn chặn lũ lụt thường xuyên xảy ra trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản. Ngày nay, nơi đây trở thành một địa điểm du lịch chụp ảnh khá đẹp mắt với những du khách trẻ tuổi.

Thêm vào đó, vào mùa xuân, vườn hoa ở Vườn Quốc gia Taehwagang mang đến cho khách du lịch một khung cảnh lộng lẫy được tạo ra bởi hơn 60 triệu bông hoa từ 7 loài khác nhau bao gồm anh túc, hoa ngô và hoa lõi vàng. Đây cũng là vườn thực vật có hoa ven sông lớn nhất trong cả nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기