Đời sống Xã hội

Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Hàn Quốc đồng ý phát triển các công nghệ mới dựa trên boron nitride nanotube

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:15 06-08-2020

[Courtesyh of Naieel Technology]


Trung tâm nghiên cứu hạt nhân nhà nước của Hàn Quốc đã hợp tác với một công ty tư nhân để phát triển các công nghệ mới dựa trên boron nitride nanotube, một vật liệu nano mới có thể được sử dụng cho các công nghệ vũ trụ và hạt nhân nhờ khả năng hấp thụ cơ học, nhiệt và neutron tuyệt vời.

Boron nitride nanotube (BNNT) được cấu tạo từ nitrat boron hình lục giác được xây dựng bằng cách kết hợp boron và nitơ và cấu trúc cơ bản của nó giống như ống nano carbon. Tính ổn định nhiệt và hóa học của BNNT, tính tương thích sinh học, cách điện và tính chất hấp thụ neutron nhiệt cao hơn nhiều so với ống nano carbon.

Viện nghiên cứu năng lượng nguyên tử Hàn Quốc (KAERI) cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Naieel Technology về phát triển công nghệ ứng dụng dựa trên vật liệu nano thế hệ tiếp theo. Naieel được thành lập bởi các nhà nghiên cứu KAERI để thương mại hóa BNNT và các ứng dụng của nó cho các lĩnh vực như CNTT, vũ trụ, hạt nhân, y học sinh học và năng lượng.

Viện nghiên cứu cho biết trong một tuyên bố, hai tổ chức đã đồng ý hợp tác cùng nhau để phát triển các công nghệ mới bằng cách kết hợp vật liệu nano thế hệ tiếp theo và công nghệ năng lượng hạt nhân. Chủ tịch KAERI Park Won-seok cho biết "Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng kinh doanh vật liệu mới bằng cách kết hợp Boron nitride nanotube vào trường bức xạ", 

Kim Jae-woo, CEO của Naieel cho biết, thông qua hợp tác kỹ thuật, họ sẽ cố gắng tạo ra một thị trường mới trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và bức xạ bằng cách phát triển các công nghệ và sản phẩm nguồn dựa trên BNNT. "Boron nitride nanotube là vật liệu nano lõi mới sẽ thay đổi mô hình của các ngành công nghiệp trong tương lai và chúng tôi sẽ phát triển thành một nhà lãnh đạo toàn cầu trong các lĩnh vực liên quan thông qua hợp tác với Viện nghiên cứu năng lượng nguyên tử Hàn Quốc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기