Đời sống Xã hội

BTS Rap Monster quyên góp 100 triệu KRW cho việc phân phối sách nghệ thuật

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:35 14-09-2020
Hành động tốt đẹp nhân dịp sinh nhật 4.000 cuốn sách được phân phối đến các thư viện thông qua Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại Quốc gia
Rap Monster (RM - tên thật là Kim Nam-jun, 26 tuổi) trưởng nhóm của nhóm nhạc 7 thành viên BTS được biết đến là một người yêu nghệ thuật, đã quyên góp được 100 triệu KRW dành cho giới nghệ thuật.
 

RM xem triển lãm của Yun Hyeong-geun do Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Quốc gia tổ chức [Ảnh=Instagram của RM]

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Quốc gia (MMCA) đã thông báo vào ngày 14 rằng RM đã quyên góp 100 triệu KRW thông qua Bảo tàng Văn hóa và Nghệ thuật Đương đại Quốc gia.

Phía bảo tàng giải thích RM đã quyên góp số tiền này nhân ngày sinh nhật của mình (12/9) và hy vọng rằng văn hóa đọc sách nghệ thuật sẽ lan rộng, giúp giới trẻ phát triển khả năng cảm thụ nghệ thuật.

Số tiền quyên góp của RM sẽ được dùng để phân phát sách nghệ thuật. Tổng cộng 4.000 cuốn bao gồm danh mục triển lãm của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại Quốc gia và danh mục của các nhà văn Hàn Quốc, sẽ được sản xuất và tặng cho 400 thư viện công cộng trên toàn quốc và thư viện trường học ở các vùng núi ngoài đảo, và một số sẽ được đặt trong Nhà sách Nghệ thuật của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại Quốc gia.

Yoon Beom-mo Viện trưởng Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Quốc gia cho biết “Tôi rất vui và ngạc nhiên khi biết RM đã bày tỏ ý định hỗ trợ lĩnh vực nghệ thuật nơi anh được truyền cảm hứng. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho những thanh thiếu niên gặp khó khăn trong việc tiếp cận các bảo tàng nghệ thuật, giờ đây thông qua sách vở có thể dễ dàng tiếp xúc với nghệ thuật."

RM Trưởng nhóm của BTS, nhóm nhạc đứng đầu trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard của Mỹ trong hai tuần liên tiếp với ca khúc mới 'Dynamite', đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến nghệ thuật Hàn Quốc và gây được ảnh hưởng tốt.

RM đã được chứng minh là đối xử với nghệ thuật với một thái độ nghiêm túc, và thực sự sở hữu kiến ​​thức và cái nhìn sâu sắc về nghệ thuật Hàn Quốc. RM đã đến thăm các bảo tàng nghệ thuật, phòng trưng bày và hội chợ nghệ thuật trên khắp đất nước mặc dù lịch trình bận rộn. 
 

RM xem triển lãm của Gwacheon Lee Seung-jo tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại Quốc gia [Ảnh=Instagram của RM]

Những buổi triển lãm mà anh đến đã trở thành một chủ đề nóng và cũng khiến cho người hâm mộ tiếp tục ghé thăm. Hy vọng rằng người hâm mộ BTS trong và ngoài nước sẽ đến thăm phòng triển lãm và quan tâm đến nghệ thuật Hàn Quốc thông qua 'hiệu ứng RM'.

BTS cũng khoe những dự án lớn hợp tác với nghệ thuật. Đầu năm nay, triển lãm nghệ thuật đương đại toàn cầu 'Connect, BTS' đã được tổ chức tại 5 thành phố trên thế giới với sự tham gia của các nghệ sĩ đồng cảm với triết lý nghệ thuật của BTS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기