Đời sống Xã hội

Naver hợp tác với các công ty phụ tùng ô tô và nền tảng phần mềm để phát triển hệ thống thông tin giải trí trên xe

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:48 12-10-2020

[Courtesy of Naver]


Naver đã hợp tác với Continental Automotive Korea, chi nhánh Hàn Quốc của nhà sản xuất phụ tùng xe hơi của Đức Continental AG và Drimaes, một công ty nền tảng phần mềm xe hơi kết nối ở Hàn Quốc, để phát triển hệ thống thông tin giải trí trên xe mới cung cấp các dịch vụ khác biệt như đặt chỗ nhà hàng và thanh toán kỹ thuật số từ xa.

Hệ thống thông tin giải trí là trái tim của những chiếc xe được kết nối cung cấp nhiều tính năng khác nhau như định vị, tự chẩn đoán, giải trí và điều khiển xe bao gồm điều hòa không khí và sưởi.

Naver cho biết trong một tuyên bố vào ngày 12 tháng 10 rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Continental Automotive Korea và Drimaes để phát triển nền tảng thông tin giải trí trong xe (IVI) dựa trên trình duyệt web sử dụng Whale, một trình duyệt web miễn phí được phát triển bởi gã khổng lồ dịch vụ web.

Thông thường, các hệ thống thông tin giải trí được vận hành trên các nền tảng riêng do nhà sản xuất tạo ra. Nhiều hệ thống trong số đó có thể liên kết với điện thoại thông minh. Naver chọn Whale vì tính linh hoạt của công nghệ "Nền tảng web là một nền tảng có mục đích chung có thể được tạo ra để cung cấp dịch vụ ở bất kỳ đâu có màn hình và kết nối mạng", người đứng đầu Whale Kim Hyo cho biết.

Naver nói rằng công ty sẽ làm việc trên tiêu chuẩn hóa web của Whale trong khi Continental Automotive Korea làm việc trên sự phát triển của phần cứng chứa nền tảng IVI mới. Drimaes sẽ phát triển một nền tảng có khả năng cung cấp các loại dịch vụ web khác nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기