Đời sống Xã hội

Seoul khởi động dự án trồng rừng để tạo các rãnh gió tạo không khí trong lành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:56 15-10-2020

[Gettyimages Bank]


Để đối phó với tình trạng ấm lên toàn cầu khiến nhiệt độ các khu vực đô thị tăng cao, Seoul đã công bố một dự án trồng rừng nhằm tạo ra các đường hầm gió cung cấp không khí trong lành. Không khí mát mẻ sẽ được tạo ra một cách tự nhiên bằng cách sử dụng chênh lệch nhiệt độ và nhiều cây xanh hơn sẽ được trồng để giúp loại bỏ các chất dạng hạt, còn được gọi là bụi mịn thường thấy vào mùa đông tại nước này.

Chính quyền thành phố Seoul hôm 14/10 cho biết họ sẽ làm việc với Cục Lâm nghiệp Hàn Quốc để thực hiện dự án 17 tỷ won (1,4 triệu USD) nhằm xây dựng các đường hầm gió rừng gần các ngọn núi phía nam và phía bắc. Dự án sẽ bắt đầu vào tháng 11 để hoàn thành vào cuối năm 2021.

Các đường hầm gió sẽ cung cấp không khí mát mẻ và sạch sẽ cho các khu vực đông dân cư ở trung tâm Seoul và ở một quận phía nam, đồng thời hạ nhiệt độ của các khu vực đô thị từ 3 đến 7 độ trong mùa hè. Các đường hầm gió trong rừng, dựa trên ý tưởng do cơ quan khí tượng của Đức tạo ra, sẽ kiểm soát hướng gió và tạo ra các lối đi để gió có thể di chuyển nhanh chóng và phân tán không khí mát đến nơi cần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기