Đời sống Xã hội

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc thử nghiệm phân luồng xe tải trên đường công cộng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:43 27-11-2020

[Ảnh = Ministry of Land, Infrastructure and Transport]


Để kiểm tra tính hiệu quả của xe tải tự lái trên các tuyến đường công cộng thực tế, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc sẽ thử nghiệm phân đội xe tải sử dụng xe tải tự lái được kết nối. Tính năng lái xe theo nhóm được coi là một trong những điểm quan trọng của xe tải tự hành.

Xếp xe tải là một phương pháp lái xe tự hành liên kết hai hoặc nhiều xe tải tự lái để lái theo một đội hình. Các xe tải giao tiếp với nhau để chia sẻ thông tin trên đường như chướng ngại vật như ổ gà, người đi bộ và các phương tiện giao thông khác. Xe tải cũng có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon dioxide khi các phương tiện lái gần nhau để giảm đáng kể ma sát kéo không khí.

Bộ giao thông vận tải cho biết trong một tuyên bố trên ngày 26 tháng 11 rằng họ sẽ chứng minh xe tải platooning sử dụng ba xe tải nặng Hyundai Xient trên 8 km (4,9 dặm) đường phía đông nam của Seoul vào ngày 27. "Xe tải platooning là một ví dụ điển hình cho thấy những thay đổi lớn có thể mang lại cho nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm lĩnh vực vận chuyển hành khách và hàng hóa sử dụng công nghệ tự hành ", một quan chức của Bộ Giao thông vận tải cho biết.

Công nghệ lái xe theo nhóm được phát triển như một dự án chung trị giá 13,4 tỷ won (12,1 triệu USD) được khởi động cách đây hai năm. 13 công ty bao gồm bộ giao thông vận tải, Hyundai Motor, Korea Expressway Corporation và Kookmin University, đã tham gia vào dự án.

Bộ Giao thông vận tải cho biết họ có kế hoạch thử nghiệm phân đội xe tải trên quy mô lớn hơn vào năm tới bằng cách sử dụng bốn xe tải di chuyển với tốc độ cao hơn 80 km / giờ vào năm 2021. Một ứng dụng điện thoại thông minh cũng sẽ được phát hành để giúp các chủ xe tải tự lái tham gia cùng các xe tải khác là tiểu đội xe tải đang di chuyển về cùng một đích.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기