Kinh tế Chính trị

​SK hynix khai trương nhà máy vi mạch mới sử dụng công nghệ xử lý mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:34 02-02-2021

[Ảnh = SK Hynix]


SK hynix, một đơn vị sản xuất chip của Tập đoàn SK của Hàn Quốc, đã mở một nhà máy sử dụng công nghệ mới để sản xuất các vi mạch hiệu suất cao. Đây là nhà máy lớn nhất của công ty chuyên sản xuất chip bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM).

Nhà máy được gọi là "M16" được xây dựng tại Icheon khoảng 40 km (25 dặm) về phía đông nam Seoul với 3,5 nghìn tỷ won (3.13 tỷ $). Nhà máy mới sử dụng bước sóng ánh sáng cực tím (EUV) để chiếu một mạch điện siêu mỏng.

Khi bắt đầu xây dựng vào năm 2018, đã có những lo ngại về tình trạng dư cung. Tuy nhiên, SK hynix đã tích cực củng cố sự hiện diện toàn cầu của mình với các khoản đầu tư mới để mở rộng cơ sở sản xuất. "Quyết định táo bạo được đưa ra vào thời điểm khó khăn đã cho phép chúng tôi mơ về một tương lai lớn hơn", Chủ tịch SK Group Chey Tae-won cho biết trong buổi lễ khai trương ngày 1/2.

Chey, người đã tuyên bố sẽ xây dựng cụm bán dẫn lớn nhất thế giới tại Yongin cho biết: “M16 sẽ vẫn là một biểu tượng quan trọng hoàn thành kế hoạch lớn của chúng tôi mà công ty đã vạch ra và là điểm khởi đầu dẫn đến cụm Yongin trong tương lai. Khoảng 120 nghìn tỷ won sẽ được chi sau năm 2022 để xây dựng cụm Yongin, nơi có 4 nhà máy chế tạo cũng như khoảng 50 thiết bị, bộ phận và nhà sản xuất vật liệu.

Vào tháng 10 năm 2020, SK hynix đã ký một thỏa thuận trị giá 9 tỷ USD để mua lại mảng kinh doanh bộ nhớ và lưu trữ NAND của Intel. Thỏa thuận này nhằm đảm bảo một cấu trúc tương đối ổn định và cân bằng vì tỷ trọng DRAM sẽ giảm xuống 60% và NAND sẽ tăng lên 40%.

Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp bán dẫn có tính chu kỳ cao. Nhu cầu chủ yếu được thúc đẩy bởi thị trường máy tính cá nhân trong suốt những năm 1980, 1990 và điện thoại thông minh sau đó. Các chuyên gia dự đoán một chu kỳ khác, với lý do việc sử dụng rộng rãi các chip hiệu quả cao để đáp ứng nhu cầu của một ngành công nghiệp mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기