DU LỊCH

Chungbuk - Nơi xoa dịu cơ thể và tâm hồn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:59 23-02-2021
Một trong “44 tour du lịch chăm sóc sức khỏe” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc lựa chọn, Ongdalsaem, nằm sâu trong dãy núi Chungju, Chungbuk, là một trung tâm du lịch nơi bạn có thể trải nghiệm chữa bệnh và thiền định.
 

Phuong pháp 'Singing Bowl'. [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]


Du lịch chăm sóc sức khỏe là một xu hướng du lịch mới theo đuổi sự an lành và hạnh phúc, và du lịch chăm sóc sức khỏe đề cập đến một điểm đến du lịch nơi bạn có thể tìm thấy chính mình đã phục hồi cơ thể và tinh thần cùng với sắc đẹp, chữa bệnh, thư giãn.

Chương trình du lịch 'Chungbuk Wellness - Relaxing Your Mind and Body' (tạm dịch: Du lịch Chungbuk - Nơi xoa dịu cơ thể và tâm hồn) là một chương trình liên kết với các tài nguyên du lịch chăm sóc sức khỏe ở Chungju và Jecheon. Đây là một chuyến du lịch kết hợp giải tỏa căng thẳng bao gồm thiền định về cuộc sống chữa lành tâm trí của tỉnh Chungju và chương trình giải độc bằng thảo dược của tỉn Jecheon.

Ongdalsaem tọa lạc trong núi sâu với phương châm 'Chữa lành tâm trí bằng trái tim', là nơi có nhiều chương trình chữa bệnh bằng thiền định mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia.

Thiền âm thanh là một phương pháp thiền đánh thức toàn bộ cơ thể và tâm trí bằng các sóng và rung động của âm thanh, các rung động của âm thanh truyền qua não bộ đến từng cơ quan, từ đó phục hồi nhịp điệu sinh lý, khai thông các khu vực bị tắc nghẽn. Trong đó, liệu pháp "Singing Bowl" (hay còn gọi là 'chuông xoay' hay 'chén hát') là một trong những chương trình phổ biến, giúp người tham gia trị liệu giải tỏa cơn tức giận quá mức bằng cách ổn định sóng não và giúp cho cảm xúc của bản thân trở nên bình lặng hơn.
 

Thiền gỗ bách. [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]


Thiền gỗ bách là phương pháp thiền định tiêu biểu của Ongdalsaem, giúp người tham gia rũ bỏ những căng thẳng và mệt mỏi tích tụ trong cuộc sống hàng ngày bằng cách sử dụng các khúc gỗ bách để giải phóng, làm mềm các cơ cứng, đau nhức từ đầu cho đến chân.

Thiền hành (thiền bằng cách đi bộ) là một cách thiền mà ai cũng có thể dễ dàng bắt đầu. Người tham gia sẽ tự đặt ra thời gian, phương hướng và địa điểm hướng đến sau đó bước đi trong im lặng, và sẽ dừng lại một chút khi tiếng cồng vang lên. Đó cũng là lúc lắng nghe âm thanh của thiên nhiên và tiếng nói bên trong thâm tâm của bản thân. Đây là một phương pháp thiền tĩnh lặng và yên bình.
 

Võ Sunmundo. [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]


Ngoài ra, du khách còn có thể đăng ký các chương trình dành cho nhiều nhóm tuổi khác nhau như yoga, võ Sunmudo thông qua trang web (https://godowoncenter.com/online).
 

Yoga. [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기