Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc xây dựng phòng hòa nhạc K-pop do nhà nước điều hành để tổ chức sự kiện biểu diễn trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:42 04-03-2021

[Ảnh = Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch]


Một phòng hòa nhạc K-pop do nhà nước điều hành được tối ưu hóa cho các buổi biểu diễn trực tuyến sẽ được xây dựng ở Hàn Quốc để thúc đẩy các buổi biểu diễn không trực tiếp như một ngành công nghiệp mới và hỗ trợ các nhãn hiệu vừa và nhỏ, tân binh và nhạc sĩ indie không thể sản xuất trực tuyến do chi phí sản xuất cao. Căn phòng này sẽ được trang bị những công nghệ và thiết bị hiện đại nhất.

Một phòng biểu diễn đa năng ở Công viên Olympic ở đông nam Seoul sẽ được tái sinh thành một trung tâm hòa nhạc trực tuyến với khoản tiền 20 tỷ won (17,8 triệu USD), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 3. Việc cải tạo sẽ hoàn thành vào tháng 10.

Ngành công nghiệp âm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 khiến các nghệ sĩ phải hủy các buổi hòa nhạc ngoại tuyến. Tuy nhiên, BTS đã thay đổi mô hình tổ chức các sự kiện hòa nhạc bằng cách tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến trả phí. Ngành công nghiệp âm nhạc trong nước hiện đang cố gắng tìm kiếm một mô hình kinh doanh mới bằng cách tính điểm chuẩn cho các buổi hòa nhạc của BTS, nhưng chi phí cao là vấn đề lớn nhất.

Phòng hòa nhạc trực tuyến do nhà nước điều hành sẽ có tường LED, hệ thống theo dõi camera và theo dõi đối tượng, hệ thống âm thanh thời gian thực, máy chủ nội dung thời gian thực, Bộ cho biết. Hệ thống theo dõi máy ảnh đồng bộ hóa nội dung thực tế ảo và thực tế tăng cường với điểm nhìn của máy ảnh để hiện thực hóa không gian ảo 3D.

Hệ thống theo dõi đối tượng xác định vị trí của các tác nhân và đối tượng, tính toán các mối tương quan và truyền các hiệu ứng đặc biệt hoặc đồ họa thực tế ảo và tăng cường được tạo trong thời gian thực tới màn hình thời gian thực để nâng cao tính thực tế của thế giới ảo và thực. Máy chủ nội dung thời gian thực sản xuất và truyền hình ảnh nội dung 3D chất lượng cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기