Kinh tế Chính trị

Nền tảng blockchain của Kakao tham gia thị trường trao đổi NFT 'OpenSea'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:53 31-03-2021
Klaytn, nền tảng blockchain công khai do gã khổng lồ dịch vụ web Kakao của Hàn Quốc điều hành, đã tham gia OpenSea, thị trường lớn nhất thế giới cho các mã thông báo không thể thay thế (Non-fungible token: NFT).
 

[Ảnh=Internet]


Mã thông báo không thể thay thế (NFT) là một đơn vị dữ liệu trên blockchain, về cơ bản là một sổ cái ảo. Mỗi NFT có thể đại diện cho một tệp kỹ thuật số duy nhất như nghệ thuật, âm thanh, video và một mục trong trò chơi điện tử. NFT được theo dõi và xác thực bằng cách sử dụng nền tảng blockchain mà mã thông báo kỹ thuật số dựa trên. NFT cũng cung cấp bằng chứng về quyền sở hữu.

Vào đầu tháng 3, bản in của "Morons", bản in màn hình gốc năm 2006 của một nghệ sĩ đường phố có bút danh ở Anh tên là Banksy, đã bị thiêu rụi trong một video phát trực tiếp bởi một người đàn ông đeo mặt nạ sau khi tác phẩm nghệ thuật được bán dưới dạng tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thông qua NFT công nghệ với giá 380.000 USD. Hành động gây choáng váng đó đã đánh dấu thời điểm NFT tìm kiếm sự gia nhập chính thức vào thị trường.

Nhà điều hành Ground X của Klaytn cho biết trong một tuyên bố vào ngày 28/3 rằng dịch vụ NFT của nền tảng blockchain của công ty sẽ bắt đầu được hỗ trợ trên OpenSea vào cuối tháng 6. Các vật phẩm trò chơi điện tử và nghệ thuật kỹ thuật số sẽ được cung cấp và người dùng có thể mua hoặc bán NFT bằng KLAY, tiền điện tử của nền tảng blockchain Klaytn.

"Việc nền tảng của Klaytn được hỗ trợ trên OpenSea sẽ cung cấp cho hệ sinh thái của chúng tôi cơ hội tương tác với nhiều đối tượng hơn và chúng tôi mong muốn khám phá thêm các tài sản kỹ thuật số thú vị trên Klaytn", Giám đốc điều hành của Ground X Jason Han cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기