Giải trí

CJ ENM và tham vọng thay đổi thị trường nội dung…Cuộc đua đầu tư vào 'K-content' ngày càng nóng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:11 02-06-2021
CJ ENM công bố kế hoạch đầu tư '5 nghìn tỷ won trong 5 năm' cho Netflix "Chúng tôi sẽ phát triển OTT TVing, nhưng vẫn tiếp tục hợp tác với Netflix"
"Thị trường nội dung hiện tại là một cuộc cạnh tranh toàn cầu, nơi rào cản giữa các quốc gia đã bị phá bỏ."

Khi ứng dụng 'Goliath' của Netflix đã trở thành một xu hướng trên toàn thế giới thì đầu tư vào nội dung (content) cũng ngày càng tăng. Điều này là do trước đây, cấu trúc thị trường bị chi phối bởi các nền tảng như đài phát sóng, nhưng khi Netflix tạo ra cấu trúc thị trường nội dung không biên giới, sức mạnh của 'nội dung chỉn chu' đã tăng lên.

CJ ENM, công ty được ví như 'vương quốc nội dung' ở Hàn Quốc, đã công bố kế hoạch chi tiết đầu tư '5 nghìn tỷ won vào nội dung trong vòng 5 năm'. CJ ENM sẽ đầu tư 800 tỷ won vào 'K-content' (các nội dung về Hàn Quốc) chỉ riêng vào năm 2021, con số này lớn hơn khoản đầu tư 550 tỷ won của Netflix trong năm nay.

CJ ENM đã công bố kế hoạch đầu tư vào nội dung với quy mô 'nghìn tỷ' tại cuộc họp báo 'CJ ENM Vision Stream' được tổ chức vào ngày 31. Kế hoạch đầu tư nội dung 1 nghìn tỷ won mỗi năm là khoản đầu tư có xem xét đến tốc độ tăng trưởng gần đây từ đầu tư nội dung hiện có của CJ ENM.

Kang Ho-seong, Giám đốc điều hành của CJ ENM, cho biết “Thị trường nội dung hiện tại là một chiến trường toàn cầu, nơi các rào cản giữa các quốc gia đã bị phá bỏ."

Số tiền đầu tư của CJ ENM vượt xa số tiền đầu tư cho K-content là 550 tỷ won mà Netflix đã công bố vào tháng 2 tại sự kiện 'See What's Next Korea 2021'.

CJ ENM có kế hoạch đầu tư một nửa trong số 800 tỷ won của năm nay vào phim truyền hình và nửa còn lại vào các chương trình giải trí, phim điện ảnh và TVing Original (các nội dung sản xuất độc quyền dành cho ứng dụng TVing của CJ).

 

[Ảnh=CJ ENM]

 
◇ CJ ENM đầu tư 'một nửa' vào các bộ phim truyền hình Hàn Quốc…"Sản xuất nội dung ứng dụng nền tảng kỹ thuật số"

Chiến lược của CJ ENM được hiểu là chiến lược đặt 'K-drama' vốn đã phổ biến và có sự thu hút mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu lên hàng đầu trong việc đầu tư nội dung.

Trước đó, bộ phim truyền hình 'Sweet Home' do Studio Dragon của CJ ENM sản xuất đã đứng đầu bảng xếp hạng tại 13 quốc gia trong vòng 4 ngày kể từ khi phát hành trên các nền tảng toàn cầu thông qua Netflix, và số lượng người xem đạt 20 triệu trong 4 tuần.

Ngoài ra, nội dung phim truyền hình của CJ ENM, chẳng hạn như 'Crash Landing on You', đã giành vị trí đầu bảng trong Top 10 nội dung phổ biến nhất của Netflix theo Quốc gia Châu Á.

CEO Kang nhấn mạnh, "Trong tương lai, chúng tôi sẽ không chỉ đầu tư vào IP nguồn, mà còn tích cực kích hoạt quan hệ đối tác kinh doanh với các chủ sở hữu IP toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra các nhượng quyền thương mại với chu kỳ giá trị (LifeTime Value - LTV) thông qua việc mua lại các nhà sản xuất xuất sắc bên ngoài, từ đó hoàn thiện một hệ sinh thái sản xuất nội dung hoàn chỉnh.”

Ngoài ra, CEO Kang cũng cho biết về kế hoạch thoát khỏi hệ thống sản xuất tập trung vào nội dung truyền hình hiện tại và bắt đầu sản xuất các loại nội dung mới, "chúng tôi sẽ sản xuất một loạt các nội dung dựa trên nền tảng kỹ thuật số như TVing và YouTube”.
 
◇ "Hợp tác Netflix…Xây dựng chỗ đứng và nắm bắt thời điểm vàng để tăng trưởng TVing"

Vào ngày 2/6, CJ ENM cũng đã trình bày tầm nhìn phát triển ứng dụng 'TVing' của mình như là 'nền tảng K-content số 1'. Tuy nhiên sự hợp tác của CJ ENM với các OTT toàn cầu như Netflix dự kiến ​​vẫn sẽ tiếp tục triển khai.

CEO Kang cho biết, "Ngoài Netflix, cũng có không ít yêu cầu từ những người chơi lớn quan tâm và liên hệ với CJ ENM. Có những nội dung phù hợp với TVing và một số nội dung phù hợp với thị trường toàn cầu, và ý tưởng cơ bản của CJ ENM là cần tăng số lượng kênh phù hợp để tất cả các nội dung đều được phát sóng."

Yang Ji-eul, đồng giám đốc điều hành của TVing, cũng cho biết, "Hợp tác giữa Netflix và CJ ENM vẫn sẽ được tiến hành trong tương lai. Nhưng TVing sẽ được định vị ở một vị trí khác. Nếu nền tảng TVing phát triển ở nước ngoài, chúng tôi sẽ cung cấp các tác phẩm độc đáo mà chỉ riêng TVing mới có thể cung cấp."

Về TVing hiện tại, Giám đốc điều hành Yang tiết lộ, "TVing hiện đang bước vào 'thời điểm vàng', sau khi phát triển hệ thống thông qua rất nhiều đầu tư. Đến năm 2023, chúng tôi sẽ sản xuất khoảng 100 nội dung độc quyền (original) và mở rộng số lượng thuê bao trả phí lên 8 triệu người."

Lee Myung-han, đồng Giám đốc điều hành của TVing cho biết "Nhiều nhà khai thác OTT trong nước đang công bố các kế hoạch đầu tư tích cực. Ai cũng có thể nói một kế hoạch, nhưng liệu họ có khả năng thực hiện kế hoạch hay không mới là vấn đề đáng quan tâm. TVing tự tin sẽ chứng minh được năng lực của mình."

Giám đốc Lee nhấn mạnh, "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào 'nhượng quyền IP' có giá trị lâu dài như series phim 'Reply' (응답하라) và 'New Journey to the West'. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khán giả những nội dung hay nhất, mới nhất và được yêu thích nhất trên TVing."

 

2 đồng giám đốc đại diện của TVing Lee Myung-han (trái) và Yang Ji-eul (phải) trong buổi lễ công bố tầm nhìn của TVing - 'nền tảng K-content số 1' vào ngày 31/5. [Ảnh=CJ ENM]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기