Đời sống Xã hội

Hancom thúc đẩy ứng dụng học tiếng Hàn Quốc vào Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:38 08-06-2021
Công ty phần mềm Hàn Quốc Hangeul and Computer (Hancom) đang có tham vọng tiến vào thị trường giáo dục toàn cầu bằng cách sử dụng Việt Nam (quốc gia đã coi tiếng Hàn là ngoại ngữ đầu tiên) như một vị trí chiến lược để thực hiện mục tiêu này.

 

(từ trái qua) Daegi Kim, Phó Giám đốc Điều hành Khoa học Máy tính và Ngôn ngữ Hàn Quốc, Yun Seong, Giám đốc Điều hành Yoon Teacher và Đỗ Tuấn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Quốc gia Hà Nội, chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ ba bên tại 'Lễ trao thỏa thuận gia nhập Global Edutech Việt Nam' được tổ chức qua hội nghị truyền hình. [Ảnh=Hancom cung cấp]


Hancom đã thông báo vào ngày 8 rằng họ đã ký một thỏa thuận kinh doanh với một công ty giáo dục, Yoon Teacher, và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm đưa Công nghệ giáo dục (Edutech) quốc tế tiến vào Việt Nam.

Hancom có ​​kế hoạch cung cấp dịch vụ thí điểm ‘Genie K', một ứng dụng học nói tiếng Hàn 1-1 dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), cho sinh viên khoa tiếng Hàn tại Đại học Quốc gia Hà Nội trong sáu tháng, sau đó sẽ thúc đẩy đăng ký khóa học chính thức. Hancom cũng sẽ chịu trách nhiệm phát triển và vận hành giải pháp, đồng thời cũng sẽ xúc tiến việc cấp chứng chỉ của Bộ Giáo dục Việt Nam.

Hancom và Yoon Teacher đang có kế hoạch thành lập một trung tâm toàn cầu trong Đại học Quốc gia Hà Nội để tích cực ứng phó với việc mở rộng kinh doanh giáo dục bao gồm cả ngôn ngữ Hàn Quốc và sử dụng nó làm cơ sở để mở rộng thị trường Đông Nam Á. Ngoài ra, Hancom có ​​kế hoạch không chỉ thúc đẩy kinh doanh giáo dục mà còn cung cấp 'Hancom Office' cho các cơ sở giáo dục.

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2020, tại Việt Nam có tổng cộng 32 trường đại học đào tạo tiếng Hàn và khoảng 16.000 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Hàn. Ngôn ngữ Hàn Quốc đã được đưa vào chương trình giảng dạy thông thường bắt đầu từ tháng 8/2021 và số lượng lớp học đã tăng từ hệ 7 năm hiện có (lớp 6-12) lên hệ 10 năm (lớp 3-12), và cũng được đưa vào môn ngoại ngữ tự chọn của Kỳ thi tốt nghiệp.

Daegi Kim, Phó Chủ tịch Điều hành của Hancom, cho biết, “Khi sự quan tâm đến K-content ngày càng tăng và các công ty Hàn Quốc đang mở rộng, kỹ năng tiếng Hàn đang được coi là một năng lực cạnh tranh chính tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh giáo dục sang Đông Nam Á thông qua hợp tác liên tục với Yoon Teacher, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục toàn cầu."

Được phát triển với sự hỗ trợ của Dự án phát triển ngành dịch vụ tri thức của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, 'Genie K' cung cấp một kịch bản học hội thoại tùy chỉnh dựa trên chatbot, cho phép trò chuyện miễn phí theo các câu trả lời và cung cấp đánh giá phát âm tiếng Hàn bằng cách phân tích giọng nói của người dùng . Ngoài ra, còn có bài thi thử TOPIK (Test of Proficiency in Korean) và hỗ trợ môi trường đa ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Indonesia cho người mới bắt đầu học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기