Đời sống Xã hội

Tiền lương tối thiểu chính thức của năm 2022 là 9.160 KRW/giờ…Bắt đầu áp dụng từ 1/1/2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:03 05-08-2021
Mức lương tối thiểu cho năm 2022 được xác nhận ở mức 9.160 won/giờ, tăng 5,1% so với năm nay (8.720 won), theo nghị quyết của Ủy ban tiền lương tối thiểu.

 

Mức lương tối thiểu cho năm 2022 là 9.160 won/giờ. [Ảnh=Internet]


Vào ngày 5, Bộ Việc làm và Lao động đã thông báo chính thức cho biết mức lương tối thiểu cho năm tới được ấn định ở mức 9.160 won.

Theo đó, mức lương tối thiểu của năm sau sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2022.

Thông báo cũng cho biết sau khi áp dụng theo mức lương tối thiểu mới số tiền lương tháng (tương đương 209 giờ làm việc mỗi tháng) sẽ là 1.914.440 won. Nội dung thông báo cũng nhấn mạnh, mức lương này được áp dụng cho tất cả các nơi làm việc bất kể ngành nghề nào.

Đạo luật Tiền lương tối thiểu hiện hành quy định rằng Bộ Lao động xác nhận và công bố mức lương tối thiểu trước ngày 5 tháng 8 sau khi trình dự luật tiền lương tối thiểu do Ủy ban Tiền lương Tối thiểu lên Bộ Lao động quyết định.

Tổ chức quản lý lao động có thể phản đối mức lương tối thiểu trước khi Bộ Lao động công bố và Bộ Lao động có thể yêu cầu xem xét lại mức lương tối thiểu nếu xét thấy ý kiến ​​của tổ chức quản lý lao động là chính đáng. .

Kể từ năm 1988, khi hệ thống tiền lương tối thiểu được áp dụng ở Hàn Quốc, chưa bao giờ có sự xem xét lại kế hoạch tiền lương tối thiểu.

Các tổ chức của người sử dụng lao động như Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (KEF), Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SMEs) và Liên đoàn tiểu thương đều đồng loạt phản đối đề xuất lương tối thiểu của năm tới. Ngược lại liên đoàn lao động không phản đối về mức lương này.

Bộ trưởng Lao động Ahn Gyeong-deok cho biết, "Chúng tôi tôn trọng quyết định của Ủy ban Tiền lương tối thiểu trong việc xem xét toàn diện các điều kiện kinh tế bên trong và bên ngoài, điều kiện việc làm và hoàn cảnh khó khăn của người lao động lương thấp và chủ doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh phức tạp hiện nay với những kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế cũng như những tác động liên tục của COVID-19."

Tuy nhiên, do cộng đồng doanh nghiệp phản đối mức lương tối thiểu trong năm tới, nên dự kiến ​​sẽ vẫn còn nhiều khó khăn trong một thời gian tới.

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết về việc Bộ Lao động đã không chấp nhận phản đối của Hiệp hội này về mức tăng lương tối thiểu, "Mức tăng 5,1% (của lương tối thiểu) là quá sức đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và chủ doanh nghiệp nhỏ, những người hiện đã ở ranh giới của giới hạn của họ."


 

[Ảnh=Ủy ban Tiền lương tối thiểu]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기