Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cố gắng dẫn đầu thương mại hóa WiFi 6E…Lắp đặt thử nghiệm tại Jeju

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 03-12-2021
WiFi là công nghệ mạng không dây phổ biến sử dụng sóng vô tuyến để cung cấp kết nối mạng và internet tốc độ cao không dây. Bộ định tuyến không dây cung cấp quyền truy cập vào Internet hoặc các mạng máy tính riêng. Sóng vô tuyến từ băng tần 2,4 gigahertz (GHz) đến 5 GHz đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Hàn Quốc đã cố gắng dẫn đầu thương mại hóa WiFi 6E, tiêu chuẩn thế hệ tiếp theo có nghĩa là WiFi 6 được mở rộng lên băng tần 6 GHz, mang lại nhiều băng thông hơn, tốc độ nhanh hơn và độ trễ thấp hơn, mở ra nguồn lực cho những đổi mới trong tương lai.

Trong một sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin tổ chức vào ngày 3, WiFi 6E đã được thử nghiệm theo nhiều cách khác nhau trên đảo Jeju. Một dịch vụ phát trực tuyến thời gian thực 8K VR đã được trình diễn trong một công viên chủ đề thực tế ảo tại một vườn ươm Jeju. Wi-Fi 6E có thể mang đến trải nghiệm thực tế ảo sống động hơn.

Tại một phòng tập thể dục của trường trung học, những người tham gia xem một trò chơi cùng lúc qua khoảng 100 thiết bị đầu cuối bằng cách sử dụng camera chuyển tiếp và bộ định tuyến Wi-Fi 6E. Một quán cà phê của trường đại học đã giới thiệu dịch vụ gọi món không cần gặp mặt. Nếu mã QR gắn trên mỗi bàn được chụp ảnh, điện thoại di động sẽ hiển thị menu để đặt hàng và thanh toán. Dịch vụ chuyển vùng Wi-Fi 6E đã được thử nghiệm tại một sân bay.

"Nhiều quốc gia nước ngoài đang cung cấp băng tần 6GHz thông qua Wi-Fi 6E đề cập đến các chính sách của chúng tôi và chương trình thử nghiệm có thể sẽ trở thành một ví dụ điển hình", Choi Woo-hyuk, một quan chức cấp cao của Bộ Khoa học phụ trách chính sách phát thanh, cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực xem xét hỗ trợ thể chế như nới lỏng tiêu chuẩn đầu ra để phục hồi thị trường."

Hàn Quốc đã lắp đặt các điểm truy cập không dây tại các không gian công cộng để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và giảm chi phí liên lạc. Vào tháng 9 vừa qua, các nhà cung cấp dịch vụ di động đã trình diễn dịch vụ Wi-Fi công cộng 5G 28GHz bên trong các chuyến tàu điện ngầm ở Seoul. Mạng 5G 28GHz có thể cung cấp dữ liệu với tốc độ nhanh hơn đến một khu vực nhỏ hơn, nơi tập trung lưu lượng dữ liệu.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기