Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sắp bước vào kỷ nguyên xác minh danh tính thông qua ví điện tử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:26 09-12-2021
Theo tin tức từ ngành công nghệ thông tin Hàn Quốc ngày 9, với sự phát triển của công nghệ nhận dạng phi tập trung (DID · Decentralized Identifiers), người dân Hàn Quốc dự kiến ​​từ năm sau có thể xác minh danh tính của mình mà không cần phải mang theo căn cước công dân hoặc bằng lái xe trong ví. Theo đó, giấy phép lái xe điện tử và cả chứng minh thư điện tử đều sẽ được cài đặt vào ứng dụng trên điện thoại di động.

 

[Ảnh=Raon White Hat]


Công ty chứng nhận bảo mật toàn diện RaonSecure và LG CNS của Hàn Quốc sẽ hoàn thành việc xây dựng nền tảng dịch vụ cấp giấy phép lái xe điện tử trong tháng này, đồng thời có kế hoạch bắt đầu hoạt động thử nghiệm tại thành phố Sejong và những nơi khác vào đầu năm tới.

Ba công ty viễn thông lớn của Hàn Quốc bao gồm KT, SKT và LG U+ đã ra mắt dịch vụ xác nhận giấy phép lái xe điện tử trong nền tảng PASS, một ứng dụng xác định danh tính, vào năm ngoái, tuy nhiên dịch vụ này vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn giấy phép lái xe thông thường cũng như chỉ được sử dụng trong một số lĩnh vực như cửa hàng tiện lợi, trung tâm thi bằng lái xe.

Giấy phép lái xe điện tử mới ra mắt có tác dụng tương tự như giấy tờ gốc và sử dụng được ở mọi nơi như ngân hàng, cơ quan chính phủ.

Người phụ trách RaonSecure cho biết, sau khi quá trình vận hành thử nghiệm nền tảng này hoàn thành, hãng này có kế hoạch xúc tiến cấp giấy phép lái xe điện tử trên toàn quốc vào năm sau. Giấy phép lái xe điện tử không thể bị giả mạo hoặc chỉnh sửa nhờ áp dụng công nghệ DID dựa trên blockchain. Sau khi người dùng đăng nhập vào phần mềm dịch vụ, mã QR có thể được tạo sau quá trình xác thực danh tính và thông tin nhận dạng có thể được xác nhận sau khi xuất trình mã QR.

Theo đó, thẻ căn cước điện tử dự kiến ​​cũng sẽ được sử dụng rộng rãi trong năm tới.

Người phụ trách liên quan của Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc cho biết các bộ phận liên quan đang chuẩn bị cho việc vận hành thử nghiệm dịch vụ thẻ căn cước điện tử trên phần mềm Chính phủ 24 (Government24) vào tháng 3/2022.

 

[Ảnh=PASS]


Theo báo cáo, với việc sử dụng rộng rãi chứng nhận thông tin tiêm chủng COVID-19, sự phát triển của công nghệ dịch vụ DID cũng đã tăng tốc. Raon White Hat, một công ty con của RaonSecure, đã ra mắt dịch vụ lưu trữ và gửi thông tin tiêm chủng mới trong phần mềm 'OmniOne' do công ty phát triển. Đồng thời, phần mềm còn bổ sung thêm dịch vụ chứng chỉ điện tử như thẻ nhân viên, thẻ sinh viên để đơn giản hóa quy trình xác nhận thông tin định danh.

Ngoài ra, Naver và Kakao, hai gã khổng lồ CNTT lớn nhất Hàn Quốc, cũng đang mở rộng dịch vụ DID của mình.

Bắt đầu từ ngày 7/12 vừa qua, Naver đã ra mắt dịch vụ thẻ sinh viên điện tử cho sinh viên hiện tại và sinh viên đã tốt nghiệp Đại học Yonsei. Người dùng có thể sử dụng phần mềm liên quan để truy cập thư viện và mượn sách.

Kakao cũng đưa ra 495 loại chứng chỉ tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia do Tập đoàn Nhân lực Công nghiệp Hàn Quốc cấp, thẻ bảo hành sản phẩm KakaoFriends,thẻ thành viên câu lạc bộ của Đội bóng chày Hàn Quốc (KBO) và các dịch vụ chứng chỉ điện tử khác. Kakao có kế hoạch tung ra dịch vụ thẻ nhân viên kỹ thuật số cho phép xác nhận thông tin đăng nhập, quyền truy cập văn phòng và thiết bị bảo mật cho các công ty bên ngoài trong nửa đầu năm tới.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기