Giải trí

Lee Soo-man, Bang Si-hyuk và Bong Joon-ho lọt vào danh sách 'Variety 500'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:35 22-12-2021
Nhà sản xuất điều hành SM Entertainment Lee Soo-man, Chủ tịch HYBE Bang Si-hyuk và đạo diễn Bong Joon-ho đã được chọn vào danh sách 'Variety 500' do Variety, một tạp chí văn hóa đại chúng nổi tiếng của Mỹ công bố.

 

Lee Soo-man - Nhà sáng lập SM Entertainment [Ảnh=SM Entertainment]


Vào ngày 21 giờ địa phương, hãng truyền thông giải trí đại chúng nổi tiếng của Mỹ Variety đã công bố danh sách 500 nhân vật hàng đầu trong ngành truyền thông toàn cầu (Variety 500) dựa trên kết quả hoạt động của năm qua, để chọn ra những gương mặt lãnh đạo có ảnh hưởng nhất dẫn đầu ngành truyền thông toàn cầu.

Nhận xét về Lee Soo-man, Variety cho biết, "Lee Soo-man - Người sáng lập ra SM Entertainment, công ty chủ quản của hàng loạt nhóm nhạc K-pop hàng đầu như Super Junior, Girls' Generation, SHINee, Red Velvet, EXO, SuperM, NCT và Aespa, đồng thời cũng là một nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu."

Đặc biệt, Lee Soo-man đã được nêu tên trong 5 năm liên tiếp từ 2017~2021, khi tạp chí này bắt đầu công bố danh sách 'Variety 500'. Nhà sáng lập SM Entertainment là người Hàn Quốc duy nhất được chọn trong năm thứ 5 liên tiếp cùng với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Đạo diễn Steven Spielberg, Đồng Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings và Chủ tịch Amazon Jeff Bezos.

Tờ Variety đã nói về Chủ tịch Bang Si-hyuk, người đã góp mặt trong 'Variety 500' năm nay cũng như năm ngoái, "So với việc là người tạo ra nhóm nhạc BTS với thành tích đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard Hoa Kỳ 'Hot 100' trong 10 tuần liên tiếp với ca khúc 'Butter', thông tin HYBE hợp tác với nhà hoạch định giải trí người Mỹ Scooter Braun thông qua việc mua lại Ithaca Holdings là điểm đáng chú ý hơn cả trong năm vừa qua."

Theo đó, BTS đã trở thành nhóm nhạc cùng công ty với các ngôi sao như Ariana Grande, Justin Bieber, Selena Gomez và Florida Georgia Line. Cũng cần đề cập rằng HYBE cũng có mối quan hệ với hai trong ba công ty âm nhạc lớn nhất thế giới (Universal Music và Sony Music). Mặt khác, Scooter Braun, Giám đốc điều hành của HYBE America, cũng có tên trong danh sách 'Variety 500'.

Về đạo diễn Bong Joon-ho, Variety miêu tả đạo diễn Bong là người đã giành được bốn giải Oscar bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất và Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất với bộ phim 'Parasite' (2019), cũng như đề cập đến bộ phim hoạt hình đang được chuẩn bị với công ty hiệu ứng hình ảnh đặc biệt (VFX) và bản chuyển thể truyền hình của 'Parasite' cho HBO ở Mỹ.

Ngoài ra, danh sách 'Variety 500' còn có sự góp mặt của Phó Chủ tịch CJ Group Lee Mi-kyung, người đang đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của phim Hàn vào Mỹ và Steve Yun, một diễn viên của phim 'Minari'. Roy Lee, Giám đốc điều hành của Vertigo Entertainment, một người Mỹ gốc Hàn, cũng được xuất hiện trong sanh sách năm nay

Danh sách 'Variety 500' năm nay còn liệt kê một loạt những tên tuổi các nhà lãnh đạo của các nền tảng xã hội như Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành của YouTube, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google và Bop Chapek, Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기