DU LỊCH

Các hãng hàng không Hàn Quốc 'rục rịch' tăng tần suất các chuyến bay quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 06-04-2022
Với việc chính phủ Hàn Quốc tích cực thúc đẩy bình thường hóa các chuyến bay quốc tế từ tháng 5 tới, các hãng hàng không nội địa, vốn đã gặp không ít khó khăn trong hai năm do coronavirus mới (COVID-19), phần nào đã có thể thở phào.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải ngày 6 thông báo rằng họ có kế hoạch tăng số lượng các chuyến bay quốc tế thường xuyên bắt đầu từ tháng 5, từ 420 chuyến/tuần trong tháng này lên 520 chuyến/tuần vào tháng 5 và 620 chuyến/tuần vào tháng 6.

Bắt đầu từ tháng 7, số chuyến bay sẽ được tăng thêm 300 chuyến và đến tháng 11, con số này sẽ được tăng lên 2.420 chuyến, tương đương với mức 50% trong khoảng thời gian trước khi COVID-19 xuất hiện.

Theo đó, các hãng hàng không trong nước cũng đã đăng kí để tăng thêm số lượng các chuyến bay. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải có kế hoạch sớm xác nhận thêm các chuyến bay tăng thêm của các hãng hàng không tùy theo tình hình từng chặng bay.

 

Hành khách đi máy bay đang đến sảnh khởi hành tại Nhà ga số 1 của Sân bay Quốc tế Incheon vào ngày 20/3/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Korean Air và Asiana Airlines có kế hoạch điều chỉnh lịch bay đã được thiết lập vào tháng 5 khi giấy phép khai thác mới được cấp.

Korean Air có kế hoạch khai thác 36 đường bay và 136 chuyến bay/tuần vào tháng Năm. So với 36 đường bay và 133 chuyến bay của tháng này, số lượng chuyến bay đã được tăng nhẹ.

Korean Air sẽ tăng các chuyến bay đến Hawaii từ 3 lên 5 chuyến một tuần vào tháng Năm, Paris từ 3 lên 4 chuyến một tuần, Guam từ 2 lên 4 chuyến một tuần và Sydney từ 2 lên 3 chuyến một tuần. Một số đường bay bị giảm tần suất do nhu cầu giảm.

Hãng hàng không Asiana có kế hoạch tăng số chuyến bay từ 26 đường bay với 100 chuyến/tuần lên 27 đường bay và 105 chuyến/tuần trong tháng 5 tới.

Đường bay LA sẽ tăng từ 10 lên 11 chuyến một tuần, và đường bay Sydney sẽ tăng từ 2 lên 3 chuyến một tuần.

Korean Air và Asiana Airlines, đã thiết lập lịch bay như vậy vào tháng 5 trước khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải thông báo bình thường hóa các chuyến bay quốc tế, có kế hoạch sớm bổ sung thêm các chuyến bay quốc tế.

Các hãng hàng không giá rẻ (LCC) cũng đang xem xét tăng các chuyến bay quốc tế chủ yếu ở Đông Nam Á.

Jeju Air đang xem xét tăng các chuyến bay đến Manila, Narita và Osaka vào tháng Năm. Đường bay Đà Nẵng của Việt Nam xuất phát từ sân bay Muan cũng đã được gửi lên Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và chờ được ký duyệt.

T'way Air có kế hoạch đưa máy bay A330-300 cỡ trung đến cỡ lớn mới được giới thiệu vào các đường bay Singapore vào tháng tới, đồng thời cũng đang xem xét các chuyến bay đến Việt Nam và Thái Lan.

Ngành hàng không, đang chuẩn bị tăng chuyến bay quốc tế, hoan nghênh việc chính phủ từng bước khôi phục trở về trạng thái bình thường như trước đây cho các chuyến bay quốc tế, nhưng đáng tiếc là các biện pháp như nới lỏng kiểm dịch không được thực hiện cùng một lúc.

Ngay cả khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và các hãng hàng không tăng nguồn cung bằng cách tăng chuyến bay quốc tế, nếu nhu cầu của hành khách không tăng thông qua việc nới lỏng các biện pháp kiểm dịch, v.v., thì tổn thất của các hãng hàng không vẫn sẽ tăng lên và do đó, có khả năng các chuyến bay quốc tế sẽ giảm trở lại.

Mặc dù nhu cầu đi lại đã tăng lên do đã được miễn cách ly khi nhập cảnh đối với những người hoàn thành tiêm chủng, vẫn có nhiều ý kiến chỉ ra rằng biện pháp bắt buộc phải nộp xét nghiệm PCR âm tính vẫn là một 'trở ngại' đối với đi du lịch nước ngoài.

Khi nhập cảnh vào Hàn Quốc từ nước ngoài, hành khách cần phải nộp giấy chứng nhận PCR âm tính đã được kiểm tra trong vòng 48 giờ tính đến ngày khởi hành. Nếu hành khách xuất cảnh và có kết quả dương tính ở nước ngoài thì sẽ không được nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Một quan chức ngành hàng không cho biết: "Thực tế đã có trường hợp bị nhiễm COVID-19 sau 1 tháng ở nước ngoài và không thể quay trở lại Hàn Quốc. Xem xét tình hình một số quốc gia đã miễn xét nghiệm PCR, Hàn Quốc cũng nên cân nhắc đến điều kiện này."

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết, "Việc loại bỏ xét nghiệm PCR là một chính sách liên quan đến kiểm dịch, vì vậy nó không thuộc phạm vi do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông quyết định. Đây là thẩm quyền của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc. Vì thế chúng tôi cũng đang có kế hoạch trình bày ý kiến ​​với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh về việc này."

Mặt khác, những doanh nghiệp trong ngành hàng không cho rằng điều đáng tiếc là thời gian bình thường hóa các chuyến bay quốc tế tại sân bay Gimhae được ấn định sang tháng 7.

Sân bay Gimhae, đã nối lại các chuyến bay quốc tế vào tháng 11 năm ngoái, hiện chỉ được phép khai thác một số tuyến bay nhất định vào cùng ngày trong tuần và trong giờ hoạt động hạn chế (08:00 đến 18:00).

Theo đó, Jeju Air, Air Busan và Jin Air đang khai thác các tuyến Saipan và Guam vào cùng một ngày trong tuần và cùng giờ. Xem xét lịch trình trở về, yêu cầu trở lại sân bay Gimhae trước 6 giờ chiều, thời gian khởi hành không thể tránh được việc bị trùng nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기