Đời sống Xã hội

Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc tăng gấp đôi chỉ sau 1 tuần…Lo ngại về nguy cơ dịch bùng phát trở lại

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:03 12-07-2022
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) thông báo rằng tính đến 0 giờ ngày 12, đã có 37.360 trường hợp mới được xác nhận nhiễm COVID-19. Số trường hợp được xác nhận tăng 24.667 (194%) so với con số 12.693 vào ngày hôm trước (11/7).

 

Người dân chờ đến lượt xét nghiệm tại một Trung tâm Y tế Công cộng ở Gangnam-gu, Seoul vào sáng ngày 12/7/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Đây cũng là mức tăng gấp đôi (doubling) so với ngày 5/7 (18.136 ca nhiễm). Số trường hợp được xác nhận vào ngày 5 cũng ghi nhận mức tăng gấp đôi so với tuần trước đó. Xu thế tăng gấp đôi cũng đã tiếp diễn trong 9 ngày liên tiếp kể từ ngày 4/7.
 
Có rất nhiều ý kiến kêu gọi một biện pháp phòng dịch toàn diện hơn trước xu thế lây lan nhanh chóng của các ca nhiễm mới hiện nay.
 
Tuy nhiên, đã có nhiều phản hồi cho rằng việc nối lại các biện pháp giãn cách xã hội, vốn được coi là biện pháp kiểm dịch ưu tiên hàng đầu, là 'không thực tế'.
 
Jeong Jae-hoon, giáo sư Khoa Y tế dự phòng tại Đại học Y khoa Gachon, cho biết, “Rất khó để áp dụng các quy định giãn cách xã hội cường độ cao một lần nữa. Trong trường hợp dịch lây lan trở lại, chúng ta cần tiến hành các biện pháp ngăn chặn bằng cách tăng cường khả năng ứng phó y tế và kiểm dịch. Điều quan trọng nhất là mọi người phải tuân thủ quy tắc phòng dịch cá nhân."
 
Giáo sư Kim Tak thuộc Khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Bucheon, Đại học Soonchunhyang cũng nhấn mạnh “Điều quan trọng là phải thiết lập một hệ thống phản ứng y tế chi tiết thay vì tái áp đặt giãn cách xã hội."

Các chuyên gia dự đoán đợt dịch này có thể lên tới đỉnh điểm từ 100.000 đến 200.000 ca mắc mới vào đầu tháng 8, kêu gọi người cao tuổi và những người suy giảm khả năng miễn dịch cảnh giác hơn. Hiện tại, chính phủ đang nghiên cứu để mở rộng chương trình tiêm chủng vắc-xin mũi 4. Mặc dù phiên bản cải tiến của vắc-xin có thể ngăn ngừa hiệu quả sự lây nhiễm với chủng BA.5 vẫn chưa được phát triển, nhưng vắc-xin hiện tại vẫn cho thấy hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong.

Cùng ngày, Bộ chỉ huy các biện pháp phòng chống dịch Trung ương đã nâng mức nguy cơ dịch bệnh quốc gia từ "thấp" lên "trung bình" sau khoảng 8 tuần và cho biết sẽ công bố các biện pháp y tế phòng chống dịch mới vào ngày mai (13/7).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기