Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 13/7/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:48 13-07-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp tin một số tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 13/7/2022.

 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Chang-yong Lee trả lời câu hỏi của các phóng viên sau khi giải thích kết quả của Cuộc họp Định hướng Chính sách Tiền tệ được tổ chức hôm nay tại phòng họp báo cáo của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ở Jung-gu, Seoul trên sáng ngày 13/7/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc tăng lãi suất thêm 0,5%…Lãi suất cơ bản chạm mốc 2,25%
Mới đây, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã thực sự đưa ra quyết định thực hiện 'bước tiến lớn' trong việc tăng lãi suất cơ bản thêm 0,50 điểm phần trăm (p) lần đầu tiên trong lịch sử trong nỗ lực đón đầu và kiềm chế lạm phát tăng vọt. Ủy ban Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (sau đây gọi là Ủy ban Chính sách Tiền tệ) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,50 điểm phần trăm từ mức 1,75% hiện tại lên 2,25% tại cuộc họp Định hướng Chính sách Tiền tệ diễn ra lúc 9h sáng ngày 13. Đây là lần đầu tiên Ủy ban Chính sách tiền tệ tăng 0,50 điểm phần trăm, cao gấp đôi so với mức tăng thông thường (0,25 điểm phần trăm). Việc tăng lãi suất trong 3 đợt liên tiếp (tháng 4, tháng 5, tháng 7) cùng là tiền lệ chưa từng có.
 

[Ảnh=Thành phố Seoul]

 
Thủ đô Seoul được tạp chí Time bình chọn là một trong 50 thành phố đáng đến thăm nhất trong năm 2022
Thành phố Seoul mới đây đã được tạp chí Time bình chọn là một trong những thành phố tốt nhất để đến thăm trong năm 2022. Vào ngày 12 (theo giờ địa phương), tạp chí Time đã công bố 50 địa điểm tốt nhất để đến thăm trong năm 2022 theo kết quả một cuộc khảo sát các phóng viên thường trú, truyền thông và nhà báo trên toàn thế giới. Time đánh giá Seoul là 'thành phố thông minh nhất' và là thành phố đầu tiên được tích hợp 'Metaverse (vũ trụ ảo)', nơi hội tụ và kết hợp cả thế giới thực và ảo. Tạp chí Time cũng cho biết hệ thống giao thông công cộng của Seoul đi đầu thế giới trong lĩnh vực đổi mới, điển hình là các thiết bị cải thiện chất lượng không khí được lắp đặt tại mỗi chỗ ngồi, bộ sạc điện thoại di động miễn phí và Wi-Fi không giới hạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기