Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 10/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 10-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 10/8/2022.

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol đến thăm địa điểm bị thiệt hại do ngập lụt ở Sillim-dong, Gwanak-gu, Seoul vào ngày 9/8/2022. Đây là căn nhà bán hầm nơi một gia đình 3 người đã tử vong sau khi bị lũ cô lập do mưa lớn vào đêm ngày 8/8. [Ảnh=Yonhap News]

Tổng thống Yoon Suk-yeol xin lỗi người dân về trận mưa lớn lịch sử
Tại 'Cuộc họp về các biện pháp đối phó với tình trạng ngập lụt ở thủ đô Seoul và các vùng lân cận' được tổ chức ở Phòng tình hình an toàn và thiên tai trung tâm tại khu phức hợp chính phủ ở Seoul vào sáng ngày 10, tổng thống Yoon Suk-yeol đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới người dân vì để xảy ra tình trạng ngập lụt ở thủ đô Seoul sau trận mưa lịch sử. "Thay mặt chính quyền, tôi xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra cho người dân và xin gửi lời cầu nguyện tới những nạn nhân đã thiệt mạng do ngập lụt". Tổng thống Yoon cũng yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành công tác khôi phục khẩn cấp và hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo chính phủ phải sớm đưa ra các biện pháp cơ bản để ứng phó với tình cảnh tương tự như vậy trong tương lai.

 

Người nước ngoài nhập cảnh tại sân bay Incheon đang xếp hàng chờ được xét nghiệm COVID-19 vào chiều ngày 27/7/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Chính phủ Hàn Quốc dự đoán đỉnh dịch của đợt lây lan COVID-19 gần đây sẽ ghi nhận 200.000 ca nhiễm
Vào ngày 10, cơ quan phòng dịch của Hàn Quốc đã báo cáo số trường hợp được xác nhận mới là 151.792 ca. Đây là lần đầu tiên sau bốn tháng (119 ngày) kể từ ngày 13/4 (195.387 ca) số trường hợp được xác nhận hàng ngày vượt quá 150.000. Lee Ki-il, Thứ trưởng thứ hai Bộ Y tế và Phúc lợi kiêm điều phối viên của Trụ sở Trung ương Các biện pháp đối phó với Thảm họa và An toàn cho biết "Chỉ số lây nhiễm của tuần trước là 1,14, ghi nhận xu hướng giảm trong tuần thứ 3 liên tiếp và tiệm cận mức 1, tuy nhiên vẫn không thể chủ quan do còn nhiều yếu tố nguy cơ tiềm ẩn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc dự đoán rằng sẽ có khoảng 200.000 trường hợp được xác nhận vào trung tuần tháng Tám". Ban đầu, vào ngày 18/7 chính phủ dự đoán rằng số trường hợp được xác nhận sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 8 đến cuối tháng 8 với khoảng 280.000 ca nhiễm. Điều này là do tốc độ gia tăng số trường hợp được xác nhận đã cho thấy dấu hiệu chậm lại trong một thời gian. Tuy nhiên, vào ngày hôm nay (10/8) con số này đã được điều chỉnh thành 200.000 ca do quan sát thấy rằng số lượng di chuyển tăng lên và số ca nhiễm cũng có dấu hiệu tăng trở lại khi bắt đầu và kỳ nghỉ hè từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8. 

 

[Ảnh=Chụp màn hình Netflix]

 
Bộ phim 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' đứng thứ nhất trong BXH thời lượng xem của Netflix
Bộ phim truyền hình thứ Tư-thứ Năm của đài ENA 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' đã một lần nữa chiếm vị trí đầu về thời lượng xem ở hạng mục phim truyền hình không nói tiếng Anh trên Netflix. Theo trang web chính thức của Netflix 'Netflix Top 10' vào ngày 10, 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' đã đứng đầu trong hạng mục phim truyền hình không nói tiếng Anh với 67,01 triệu giờ xem trong tuần đầu tiên của tháng 8 (ngày 1~7/8). Đây là lần thứ 4 bộ phim này leo lên vị trí đầu bảng. 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' được phát hành lần đầu tiên vào ngày 29/6, không lọt vào top 10 trong tuần đầu tiên phát sóng, nhưng nhờ hiệu ứng truyền miệng, chỉ sau 1 tuần (4~10/7) đã leo thẳng lên vị trí thứ nhất và giữ vững ngôi vị này trong 2 tuần cho đến ngày 11~17/7.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기