Đời sống Xã hội

Hyundai E&C lần đầu tiên tham gia phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:36 30-08-2022
Hyundai E&C đang khởi động dự án phát triển thành phố mới thông minh thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

 

Yoon Young-jun, Giám đốc điều hành của Hyundai E&C (trái) và Vũ Quang Hội Chủ tịch tập đoàn Bitexco, đang ký kết hợp đồng hợp tác. [Ảnh=Hyundai E&C]


Hyundai E&C đã ký hợp đồng hợp tác phát triển chung với Bitexco tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 29 (theo giờ địa phương) cho dự án thành phố mới thông minh thân thiện với môi trường ở Hà Nam.

Được thành lập vào năm 1985, Bitexco đã và đang phát triển lĩnh vực bất động sản mang tính bước ngoặt và vận hành các nhà máy thủy điện và điện mặt trời tại các khu vực trọng yếu của Việt Nam như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có sự tham dự của Yoon Young-jun Giám đốc điều hành Hyundai E&C, Park Noh-wan Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Vũ Quang Hội chủ tịch tập đoàn Bitexco và Ray Ho Giám đốc điều hành Việt Nam.

Dự án lần này là dự án xây dựng và vận hành khu vực dẫn đầu thành phố thông minh trong khu đô thị mới Hà Nam, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 50 km về phía nam.

Vào năm 2016, chính phủ Việt Nam đã chỉ định Hà Nội và 9 tỉnh lân cận để thành lập Vùng thủ đô Hà Nội (Capital Region) và dự án lần này sẽ tiến hành xây dựng Vùng thủ đô, có diện tích lớn hơn gấp 3 lần so với diện tích của thủ đô Hà Nội hiện tại, theo hướng phát triển đô thị mới với dự kiến sẽ có 22,9 triệu người dân sinh sống tại đây vào năm 2030.

Hyundai E&C đã tham gia vào việc xây dựng thành phố thông minh tại dự án này và tham gia vào một dự án phức hợp quy mô lớn với tổng diện tích 1524ha, bao gồm 'khu công nghiệp công nghệ cao' nơi đặt các trung tâm R&D, văn phòng, cơ sở thương mại, các trung tâm hậu cần thông minh và 'quận đô thị' nơi có các cơ sở hạ tầng dân cư và dịch vụ.

Thông qua thỏa thuận lần này, hai công ty đã thống nhất về hoạt động kinh doanh tổng thể, bao gồm việc cùng tham gia vào dự án xây dựng thành phố thông minh thân thiện với môi trường của Bitexco và đóng góp vào giá trị gia tăng thông qua hỗ trợ kỹ thuật bao gồm dịch vụ tiền xây dựng (pre construction) của Hyundai E&C.

Hyundai E&C có kế hoạch tham gia vào dự án này từ giai đoạn thiết kế cơ bản và tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách tích cực sử dụng các công nghệ thông minh liên kết với tập đoàn về phương tiện di chuyển, rô bốt và nền tảng (platform). Theo đó, Hyundai E&C có kế hoạch dẫn đầu việc mở rộng các thành phố thông minh ra nước ngoài bằng cách sử dụng dự án phát triển thành phố mới của Việt Nam làm đầu cầu.

Giám đốc điều hành Yoon Young-jun cho biết, “Với dự án này, sẽ là một dự án nền tảng và hoành tráng cho sự phát triển thành phố thông minh ở nước ngoài, chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc kinh doanh xây dựng thành phố thông minh bằng cách củng cố vị trí của Hyundai E&C với tư cách là người dẫn đầu trong Team Korea để có thể tiếp tục mở rộng thị trường cho lĩnh vực xuất khẩu cơ sở hạ tầng thông minh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기