Đời sống Xã hội

Hơn một nửa người dân Hàn Quốc cho rằng BTS vẫn cần thực hiện nghĩa vụ quân sự

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:36 06-09-2022
Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây tại Hàn Quốc, hơn một nửa số người tham gia đã không đồng tình với ý kiến cho phép BTS được hưởng đặc cách trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 

[Ảnh=AP/Yonhap News]


Đây là kết quả của cuộc khảo sát do Cho Won C&I, một công ty chuyên về thăm dò dư luận, tiến hành vào ngày 4/9 với 1001 cử tri trên toàn Hàn Quốc về việc có nên hay không cho phép BTS được hưởng trường hợp ngoại lệ nghĩa vụ quân sự.

Kết quả khảo sát cho thấy, 54,1% người được hỏi trả lời rằng "BTS nên thực hiện nghĩa vụ quân sự". Trái lại 40,1% đồng ý với việc "Có thể cho cung cấp trường hợp ngoại lệ nghĩa vụ quân sự cho BTS". Theo đó, có thể ý kiến phản đối cao hơn ý kiến ​​ủng hộ.

Cụ thể, đối tượng khảo sát có độ tuổi càng trẻ thì việc phản đối dành đặc cách nghĩa vụ quân sự cho BTS càng cao. Trong số những người ở độ tuổi 20, 73,2% trả lời rằng BTS nên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tiếp theo là những người ở độ tuổi 30 (60,4%), 40 (49,4%), 50 (48,3%) và 60 (47,5%).

Tỷ lệ trả lời 'BTS cần hoàn thành nghĩa vụ quân sự' là 58,1% ở nam và 50,3% ở nữ. Có thể thấy không phân biệt giới tính, số lượng ý kiến phản đối ý tưởng đưa ra một chế độ đặc biệt cho BTS trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự đều chiếm hơn 1 nửa tổng số người tham gia khảo sát.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lee Jong-seop đã tổ chức cuộc họp chung của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội vào ngày 31/8 để thảo luận về vấn đề các trường hợp đặc biệt đối với nghĩa vụ quân sự của BTS, đã đưa ra phát biểu rằng "Tôi đã yêu cầu tiến hành thăm dò dư luận càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định một cách thận trọng, tổng hợp ý kiến ​​của một số nhà lập pháp và xem xét lợi ích quốc gia từ nhiều khía cạnh khác nhau, tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để có thể đưa ra kết luận càng sớm càng tốt."

Đáp lại phát biểu của Bộ trưởng Lee, Bộ Quốc phòng cho biết "Đây không phải là một mệnh lệnh tiến hành một cuộc thăm dò dư luận một cách nhanh chóng, mà là một mệnh lệnh để xem xét liệu nó có cần thiết hay không. Sau khi thu thập ý kiến ​​của dư luận, chúng tôi sẽ đưa ra lập trường của phía quân đội."

Cuộc khảo sát này được thực hiện bằng cách sử dụng cuộc thăm dò ARS (phương pháp 100% RDD trên điện thoại di động), với tỷ lệ phản hồi là 4,0% và sai số lấy mẫu là ± 3,1% p ở mức độ tin cậy 95%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기