Đời sống Xã hội

CJ Culture Foundation tổ chức Tuần phim ngắn tại Việt Nam…Tài trợ ngân sách làm phim lên tới 1,5 tỷ đồng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 19-09-2022
CJ Culture Foundation (Quỹ Văn hóa CJ) đang có nhiều hoạt động đầu tư vào Việt Nam với nỗ lực nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh, đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam mà góp phần thúc đẩy giao lưu điện ảnh giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

 

[Ảnh=CJ CGV Việt Nam]


Ngày 19, CJ CGV Việt Nam và CJ Culture Foundation cho biết ngân sách hỗ trợ sản xuất phim cho hoạt động này lên tới 1,5 tỷ đồng (khoảng 880,5 triệu won). Tuần lễ phim ngắn CJ là sự kiện do CJ CGV Việt Nam và CJ Culture Foundation tổ chức nhằm hỗ trợ kinh phí sản xuất phim và phát hiện, bồi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ. Thông qua đó, đã và đang trở thành cầu nối quan trọng của cộng đồng làm phim trong nước, góp phần đưa dự án phim của nhiều đạo diễn trẻ tài năng Việt Nam ra các liên hoan phim quốc tế uy tín trong thời gian gần đây.

Người hâm mộ điện ảnh Việt Nam đã có cơ hội xem miễn phí các bộ phim được gửi tham dự các liên hoan phim quốc tế chẳng hạn như △ Gì cũng sửa của Lê Lâm Viên, △ Bình của Ostin Fam (hạng mục Wide Angle, LHP Busan 2020) △ Mây nhưng không mưa của Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy (hạng mục Orizzonti Short, LHP Venice 2020) △ Một khu đất tốt của Phạm Ngọc Lân (LHP Berlin 2019) △Ngọt, mặn của Dương Diệu Linh (hạng mục Wide Angle, LHP Busan 2019).

Bên cạnh đó, sự kiện Cine Talk cũng được tổ chức, nơi các đạo diễn nói về quá trình sản xuất, chủ đề, cảm hứng cho mỗi tác phẩm.

Kể từ năm 2018, CJ Culture Foundation đã tiến hành kinh doanh sản xuất phim ngắn có cốt truyện với mục đích đóng góp cho ngành công nghiệp điện ảnh bằng cách nuôi dưỡng các đạo diễn phim trong và ngoài nước. Mỗi năm, 5 đạo diễn đến từ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được lựa chọn để nhận hỗ trợ địa điểm sản xuất, chi phí gửi phim thành phẩm tham dự các liên hoan phim quốc tế và chi phí tham gia các liên hoan phim lớn. Các đạo diễn điện ảnh Việt Nam được chọn cũng được sang Hàn Quốc tập huấn một tuần về ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

Nhiều đạo diễn được CJ Culture Foundation hỗ trợ, bao gồm đạo diễn Dương Diệu Lih, Phạm Ngọc Lân và Phạm Thiên Ân, đã tham gia các liên hoan phim nổi tiếng thế giới và đạt được nhiều thành tích. Cụ thể như "Một khu đất tốt" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân lọt vào hạng mục phim ngắn quốc tế của Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 69. Tác phẩm "Hãy tỉnh thức và sẵn sàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã giành được giải Illy short film award cho phim ngắn xuất sắc nhất tại Tuần lễ Đạo diễn Liên hoan phim Cannes lần thứ 72.

Một quan chức của CJ Cultural Foundation cho biết: "Đây là một chuỗi hoạt động mà chúng tôi thực hiện nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội cùng với CJ CGV. Điều này nhằm giúp các đạo diễn và nhà sản xuất phim, giúp đưa phim vào cuộc sống, và hỗ trợ nền điện ảnh Việt Nam trở thành thành viên của nền điện ảnh thế giới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기