Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 19/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:20 19-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 19/9/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Kế hoạch chi tiết về vận hành xe tự hành hoàn toàn trong 5 năm tới…Áp dụng drone taxi tại trung tâm thủ đô vào năm 2025
Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một kế hoạch chi tiết cho việc thương mại hóa nhanh chóng các phương tiện tự hành hoàn toàn mà không cần sự can thiệp của người lái và 'taxi bay không người lái (drone taxi)' một phương tiện bay sử dụng trong đô thị (Urban Air Mobility-UAM: Giao thông Hàng không Đô thị). Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã công bố 'Lộ trình Đổi mới Phương tiện di chuyển', một chiến lược ứng phó trước cho kỷ nguyên di chuyển trong tương lai, tại khu liên hợp chính phủ ở Sejong vào ngày 19. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải đã đặt mục tiêu thương mại hóa phương tiện tự hành một phần (cấp độ 3) vào cuối năm nay. Nếu như kế hoạch được tiến hành, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới sau Nhật Bản và Đức thương mại hóa phương tiện tự hành cấp độ 3. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng dự kiến cho ra mắt xe buýt và xe đưa đón (shuttle) tự hành hoàn toàn (cấp độ 4) vào năm 2025, và ô tô thông thường tự hành cấp 4 vào năm 2027. Đầu năm 2025, UAM cũng sẽ hoạt động trên các tuyến đường cụ thể (trung tâm thành phố ↔ sân bay) trong khu vực đô thị. Với việc áp dụng UAM, dự kiến ​​thời gian di chuyển từ khu vực ngoại thành đến trung tâm thành phố Seoul sẽ rút ngắn được khoảng 70%.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

 
Samsung sở hữu thị phần lớn nhất trong thị trường chip bán dẫn toàn cầu quý II/2022
Samsung Electronics, công ty đã vượt qua Intel vào năm ngoái để chiếm vị trí số một thế giới về doanh số thị trường chip bán dẫn, đã tiếp tục mở rộng thị phần hơn nữa trong quý II năm nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia ngày 18, thị trường bán dẫn toàn cầu trong quý II/2022 ước tính đạt 158,1 tỷ USD. Doanh số chip bán dẫn của Samsung Electronics trong quý II/2022 là 20,3 tỷ USD, doanh số cao nhất khi xét theo quy mô quý, nhờ nhu cầu máy chủ ổn định và sự tăng trưởng của hệ thống kinh doanh chất bán dẫn. Thị phần của Samsung Electronics đạt mốc 12,8%, tăng 0,3 điểm phần trăm (p) so với mức 12,5% trong quý I/2022. Mặt khác, Intel đã ghi nhận một 'cú sốc doanh thu' trong quý II năm nay do nhu cầu về máy tính cá nhân chậm lại và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do suy thoái kinh tế. Doanh thu của Intel trong quý II giảm 16,6% so với quý I xuống 14,865 tỷ USD, thậm chí còn ghi nhận lỗ 454 triệu USD. Thị phần của Intel trong thị trường chip bán dẫn cũng đã giảm từ 11,1% trong quý đầu năm nay xuống còn 9,4% trong quý II. Do đó, khoảng cách thị phần giữa Samsung Electronics và Intel đã mở rộng từ 1,4% p trong quý 1 lên 3,4% trong quý 2. Trong thị trường chip bán dẫn, Samsung và Intel luôn là đối thủ tranh giành vị trí đầu bảng về doanh số.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기