Kinh tế Chính trị

Thứ trưởng Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc hội đàm với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:07 21-11-2022
Thứ trưởng thứ nhất Lee Won-jae, "Thỏa thuận mở rộng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nhà đất"
Thứ trưởng thứ nhất Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Lee Won-jae đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Sinh tại Khu liên hợp Chính phủ Sejong vào lúc 10 sáng ngày 21/11 (Thứ Hai) để thảo luận về các phương thức hợp tác giữa hai nước cũng như chia sẻ các nghiên cứu điển hình của Hàn Quốc sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo về việc sửa đổi luật nhà ở và luật đất đai đang được Việt Nam theo đuổi.

 

Lee Won-jae (trái), Thứ trưởng Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đã gặp Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, tại Khu phức hợp Chính phủ Sejong vào sáng ngày 21/11/2022 để thảo luận về cách mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nhà đất giữa hai nước. [Ảnh=Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải]


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lee Won-jae cho biết: "Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, đến nay đã tròn 30 năm (1992 -2022) dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược Hàn Quốc và Việt Nam đã luôn hợp tác chặt chẽ với nhau, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của cả 2 quốc gia. Đặc biệt, Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng Giao thông vận tải Hàn Quốc và Bộ Xây dựng Việt Nam đã ký MOU hợp tác nhà ở (tháng 5/2016), MOU hợp tác xây dựng và phát triển đô thị (tháng 3/2018), theo đó hiện vẫn đang liên tục hợp tác trong các vấn đề còn tồn đọng liên quan".

Đáp lời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu: “Tôi cảm ơn những đóng góp mà Hàn Quốc đã dành cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam và mong muốn được hợp tác với Hàn Quốc trong thời gian tới. Đặc biệt, tôi mong rằng diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm chính sách giữa hai Bộ sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai."

"Hiện nay, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam đang thúc đẩy sửa đổi Luật Nhà ở, đất đai và Luật Bất động sản cho phù hợp với nhu cầu phát triển đô thị ngày càng tăng nhanh cùng với tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam. Thông qua hội nghị hôm nay, chúng tôi có cơ hội tham khảo, học hỏi nhiều chính sách về nhà ở, đất đai của Hàn Quốc để áp dụng vào sửa đổi các luật liên quan tại Việt Nam để người dân cũng có thể hưởng được nhiều lợi ích hơn", thứ trưởng Sinh chia sẻ.

Tại buổi gặp, Thứ trưởng Lee Won-jae cũng đề cập đến vấn đề nhà ở xã hội ở Việt Nam "Tôi được biết Chính phủ Việt Nam đang tập trung thúc đẩy 'nhà ở xã hội' nhằm ổn định nhà ở cho người lao động và người có thu nhập thấp. Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH), một cơ quan trực thuộc Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, đang tìm kiếm các địa điểm tiềm năng cho nhà ở xã hội tại các thành phố công nghiệp lớn như thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và Tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có nhiều nhà máy, văn phòng của các công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên cho đến hiện tại LH vẫn chưa được chọn là đơn vị điều hành nhà ở xã hội ở bất cứ khu vực nào, vì vậy chúng tôi rất mong Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ hợp tác tích cực hơn nữa trong vấn đề này."

Thông qua cuộc họp này, hai nước đã thống nhất về sự cần thiết phải chia sẻ kinh nghiệm chính sách trong lĩnh vực nhà ở và đất đai. Bằng cách giúp Bộ Xây dựng Việt Nam hiểu rõ kinh nghiệm và kỹ thuật của Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần mở rộng các dự án mới tại Việt Nam bao gồm cả việc quảng sự vượt trội cho các công ty Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기