DU LỊCH

Việt Nam nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho các tay gôn Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:37 27-01-2023
Với việc các biện pháp kiểm dịch được nới lỏng, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn các chuyến đi chơi gôn ở nước ngoài. Theo đó Việt Nam dần trở thành quốc gia được các gôn thủ Hàn Quốc vô cùng ưa thích.

 

[Ảnh=Chụp màn hình ]

AGL (CEO Jim Hwang), một nền tảng kết nối thời gian thực với các sân golf, gần đây đã thống kê số liệu thống kê về việc sử dụng dịch vụ du lịch tự do kết hợp với đánh gôn ở nước ngoài. Thời gian tiến hành điều tra là một tháng kể từ ngày 1/12, khoảng thời gian các sản phẩm tour du lịch nước ngoài được bán khá chạy. Theo số liệu thống kê, có thể thấy đa số các gôn thủ Hàn Quốc đều chọn điểm đến là các quốc gia Đông Nam Á. Lý do chủ yếu là tránh mùa đông lạnh giá tại Hàn Quốc và có thể tận hưởng thời tiết ấm áp tại các quốc gia này.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của của AGL, 43% khách hàng đã đến Việt Nam, giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan (40%), vốn là một điểm đến chơi golf truyền thống của các gôn thủ Hàn Quốc. Theo sau là Philippines (9%), Guam (3%), Saipan (3%) và Malaysia (2%).

Nếu xét theo thành phố thì Đà Nẵng là thành phố được yêu thích nhất với 31,1%. Một số sân gôn tiêu biểu tại Đà Nẵng là BRG Danang Golf Resort, Montgomerie Links Golf Club, Hoiana Shores Golf Club, và Vinpearl Golf Nam Hội An.

Đứng ở vị trí thứ 2 vẫn là một thành phố của Việt Nam đó là Nha Trang ghi nhận 11,9%. Cũng phải kể đến một số sân golf nổi tiếng tại đây bao gồm Diamond Bay Golf Nha Trang, KN Golf Links Paradise và Vinpearl Golf Nha Trang

Ở các vị trí tiếp theo là Chiang Mai, Pattaya và Chachoengsao của Thái Lan với lần lượt 14,5%, 7,3% và 3,1%.

Mặt khác, AGL là công ty điều hành My Real Trip và các dịch vụ du lịch tự do kết hợp chơi gôn ở nước ngoài. AGL cũng bắt tay hợp tác với MOVV để cung cấp các dịch vụ giao thông, phương tiện di chuyển cho khách hàng. Thông qua đó, khách hàng có thể tự do đi lại đến hơn 40 sân gôn nằm ở Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Guam và Saipan.

Một quan chức của AGL cho biết: "Thông qua sự hợp tác giữa AGL và MOVV, các gôn thủ có thể sử dụng đồng thời dịch vụ đặt chỗ với sân gôn mà mình mong muốn cũng như đặt xe đưa đón. Với hệ thống đặt chỗ và xác nhận theo thời gian thực TIGER GDS, việc đặt trước sân gôn tại nước ngoài trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, khách hàng cũng có thể đặt xe và tài xế trước bằng ứng dụng trên điện thoại di động, giúp giảm thiểu các bất tiện do bất đồng ngôn ngữ. Nhờ đó, sau khi kết thúc vòng đấu, khách hàng có thể di chuyển đến địa điểm mong muốn ngay lập tức như sân bay, nhà nghỉ mà không phải chờ đợi. Thông qua các dịch vụ này, chúng tôi mong có thể giải quyết được các hạn chế và bất tiện liên quan đến gói du lịch chơi golf."
 

Montgomerie Links là một Câu lạc bộ gôn tiêu chuẩn Quốc tế 5 sao với phong cách thiết kế đậm nét của một sân gôn ven biển. [Ảnh=Montgomerie Links Golf Club]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기