Đời sống Xã hội

Trường ĐH Daegu và ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM đồng tổ chức hội thảo quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:23 14-02-2023
Ngày 14, Đại học Daegu thông báo rằng Viện Chính sách Xã hội Đa văn hóa của trường sẽ tổ chức một hội thảo học thuật quốc tế tại Việt Nam cùng với Đại học Ngoại ngữ và Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 

Quang cảnh khuôn viên trường Đại học Daegu. [Ảnh=Trường Đại học Daegu]


Hội thảo học thuật sẽ được tổ chức vào ngày 17 tại khán phòng của trường Đại học Ngoại ngữ Tin học Hồ Chí Minh với chủ đề 'Hàn Quốc-Việt Nam: 30 năm Hợp tác và Phát triển - Thực tiễn của sinh viên quốc tế và sự thay đổi trong bối cảnh du học'.

Hội thảo sẽ được chia thành 2 phiên bao gồm các bài thuyết trình và thảo luận, trong đó phiên thứ nhất tập trung vào các lĩnh vực như giáo dục, kinh tế, xã hội, văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam; và phiên thứ hai tập trung vào cách sử dụng vốn du học và giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc.

Trong phiên đầu tiên, sẽ là bài phát biểu của Lương Quốc An, giảng viên Khoa Hàn Quốc học, Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM với chủ đề "Nghiên cứu chuẩn bị trước cho vấn đề già hóa ở Việt Nam: Dựa trên chính sách già hóa ở Hàn Quốc từ năm 2000".

Trong phiên thứ 2, sẽ có bài phát biểu của cựu giáo sư nghiên cứu Lee Yoon Joo của Đại học Daegu về "Nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục tiếng Hàn cho du học sinh nước ngoài tại Hàn Quốc: Lấy các trường hợp du học sinh Việt Nam làm trọng tâm" và bài phát biểu của Cựu giáo sư nghiên cứu Lee Ye-ji và giáo sư Kim Yeon-hee (khoa phúc lợi xã hội) về "Nghiên cứu chiến lược sử dụng vốn du học Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp của du học sinh Việt Nam".

Ngoài ra, các giáo sư và nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Mông Cổ và Đại học Gadjah Mada ở Indonesia cũng sẽ tham dự và thảo luận về các chủ đề khác nhau.

Hội thảo học thuật sẽ được tổ chức cả trực tuyến và ngoại tuyến, và có thể tham gia thông qua ứng dụng Zoom từ 3:30 chiều đến 7:30 tối ngày 17 (giờ Hàn Quốc).

Yoon Jae-woon, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Xã hội Đa văn hóa tại Đại học Daegu cho biết "Hội thảo quốc tế với sự hợp tác với Đại học Ngoại ngữ và Tin học Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cơ hội quý giá để đánh giá lại mối quan hệ giáo dục, kinh tế, xã hội và văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong hơn 30 năm qua, đồng thời thảo luận về những thành tựu và phương hướng phát triển trong tương lai của việc du học Hàn Quốc và giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc." 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기