Đời sống Xã hội

Huyện Bonghwa khởi động lại dự án xây dựng Làng Việt Nam…Tổ chức hội thảo với các chuyên gia

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:49 16-03-2023
Dự án Làng Việt Nam đang được huyện Bonghwa (tỉnh Gyeongbuk) khởi động xúc tiến trở lại sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự án Làng Việt Nam nếu được thúc đẩy thành công chắc chắn ​​sẽ góp phần thúc đẩy tích cực hơn nữa giao lưu, tình hữu nghĩ giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
 

Đoàn chuyên gia đến thăm Trung Hiếu Đường ở xã Bongseong, huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongbuk. [Ảnh=Huyện Bonghwa]

Ngày 23 chính quyền huyện Bonghwa thông báo một hội thảo giữa các chuyên gia đã được tổ chức tại Bonghwa trong hai ngày 18 và 19 nhằm thúc đẩy việc xúc tiến dự án phát triển Làng Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của khoảng 20 quan chức, giáo sư, chuyên gia về Việt Nam bao gồm Park Hyun-guk Chủ tịch huyện Bonghwa, Giáo sư Park Young-joon của Đại học Kwangwoon, Giáo sư Seo Deok-su của Đại học Handong, Đỗ Ngọc Luyến giảng viên khoa tiếng Hàn của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM. Tai cuộc hội thảo, các chuyên gia tham dự cho biết rất đồng tình với mục đích thực hiện của dự án.

Trong khuôn khổ cuộc hội thảo, các chuyên gia đã đến thăm các địa điểm phát triển Làng Việt Nam như Trung Hiếu Đường (충효당·忠孝堂: khu di tích lịch sử của hậu duệ của triều đại nhà Lý ở Việt Nam) thuộc xã Bongseong, nhà dùng để làm lễ 'Jaesil (齋室)' và hồ trữ nước Changpyeong. Sau đó, đoàn đã đi tham quan các điểm du lịch tiêu biểu của Bonghwa, chẳng hạn như Vườn ươm Baekdudaegan, Làng ông già Noel Buncheon và Núi Cheongnyang, đồng thời tìm phương án kết nối với dự án Làng Việt Nam.

Các chuyên gia bày tỏ quan điểm rằng việc tăng cường chức năng giao lưu văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam trong dự án Làng Việt Nam sẽ thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước đồng thời tạo ra một không gian giao lưu bổ ích cho các gia đình đa văn hóa Việt Nam đang sống tại Hàn Quốc.

Trung Hiếu Đường, di tích lịch sử duy nhất ở Hàn Quốc của con cháu nhà Lý Việt Nam, là địa điểm tạo nên khác biệt hóa với dự án của các địa phương khác. Vì đây là một địa điểm mang tính lịch sử nên cần phải tập trung tìm kiếm và đầu tư vào các nội dung cốt lõi.

Dựa trên các nội dung đã thảo luận tại hội thảo và kế hoạch triển khai hiện có, huyện Bonghwa có kế hoạch thiết lập một kế hoạch tổng thể (masterplan) cho dự án để giúp dự án Làng Việt Nam trở thành một cầu nối vững chắc giữa Hàn Quốc và Việt Nam .

Park Hyun-guk Chủ tịch huyện Bonghwa, cho biết, "Dự án Làng Việt Nam đã phải tạm dừng do đại dịch Covid-19 tuy nhiên hiện nay chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh trở lại tốc độ triển khai. Chúng tôi rất mong có được sự ủng hộ và quan tâm của người dân trong huyện."

Mặt khác, Làng Việt Nam ở Bonghwa là dự án được lên kế hoạch nhằm thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác đa dạng giữa huyện Bonghwa và Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, giáo dục. Huyện có kế hoạch xây dựng một làng truyền thống Việt Nam bao gồm các cơ sở đào tạo và lưu trú, một phòng biểu diễn văn hóa trên khu đất rộng 38.350m2 xung quanh ấp Changpyeong, xã Bongseong, huyện Bonghwa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기