Đời sống Xã hội

Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trưởng tích cực sau khi nghĩa vụ đeo khẩu trang trong nhà được dỡ bỏ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:59 08-03-2023
Mới đây KB Kookmin Card đã phân tích doanh thu thẻ của các ngành công nghiệp lớn liên quan đến làm đẹp trong hai tuần trước và sau khi quy định đeo khẩu trang trong nhà được dỡ bỏ, kết quả cho thấy doanh thu từ mỹ phẩm liên quan đến môi và ngành mỹ phẩm trực tuyến đã ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng đáng kể.

 

[Ảnh=KB Kookmin Card]

Nếu xét chung trong tất cả các lĩnh vực của ngành mỹ phẩm, doanh số bán hàng trung bình hàng ngày trong khoảng thời gian 2 tuần sau khi quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà được loại bỏ so với 2 tuần trước khi quy định được dỡ bỏ đã tăng 8,7%. Trước đó, khi nghĩa vụ đeo khẩu trang ngoài trời được dỡ bỏ, doanh số bán hàng của ngành mỹ phẩm cũng đã tăng 10%.

Trong trường hợp mỹ phẩm được mua thông qua mua sắm trực tuyến, doanh số bán hàng trung bình hàng ngày đã tăng 22,5% trong hai tuần sau khi loại bỏ việc đeo khẩu trang trong nhà, mức tăng cao hơn so với mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Đặc biệt, doanh số bán các sản phẩm liên quan đến da mặt như trang điểm, làm sạch, chống nắng và chăm sóc da được mua từ các trung tâm mua sắm trực tuyến tăng 21,1%, trong khi doanh số bán các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc cơ thể tăng 25,3%, nước hoa và các loại mỹ phẩm khác tăng 27,1%.

Xem xét doanh số bán mỹ phẩm tại các sàn thương mại điện tử sau khi loại người dân được bỏ khẩu trang trong nhà, các sản phẩm liên quan đến da mặt (trang điểm mặt) tăng 27,3%, các sản phẩm liên quan đến môi (trang điểm môi) tăng 22,3% và các sản phẩm liên quan đến vùng quanh mắt (trang điểm mắt) tăng 26,8%.

Xét theo nhóm tuổi, doanh số bán các sản phẩm liên quan đến 'môi' tăng lên ở tất cả các nhóm tuổi sau khi quy định đeo khẩu trang ngoài trời được dỡ bỏ. Trong khi đó, sau khi quy định đeo khẩu trang ở trong nhà được dỡ bỏ thì khách hàng ở độ tuổi 20 có xu hướng mua nhiều sản phẩm liên quan đến 'mắt', độ tuổi 30 là 'môi', độ tuổi 40~50 trở lên là 'da mặt' nên doanh số ở các nhóm sản phẩm có liên quan đều tăng lên đáng kể.

Một quan chức của KB Kookmin Card cho biết: "Sau khi quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà được dỡ bỏ, doanh số bán hàng trong các ngành như mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc da đã tăng vọt.
Đặc biệt, đối với ngành mỹ phẩm thì các sản phẩm chăm sóc, trang điểm cho mắt, môi và da mặt đều được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn."

 

Khách hàng đang mua sắm mỹ phẩm tại trung tâm thương mại The Hyundai ở Yeouido, Seoul vào ngày 28/2/2023. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기