Đời sống Xã hội

Thẻ đăng ký người nước ngoài tại Hàn Quốc lần đầu tiên được thay đổi thiết kế sau 12 năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:30 29-03-2023
Chứng minh nhân dân cấp cho người nước ngoài (thẻ đăng ký người nước ngoài·Alien Registration Card) cư trú dài hạn tại Hàn Quốc sẽ được đổi từ ngày 1/4.

 

Thẻ đăng ký người nước ngoài trước và sau khi thay đổi thiết kế. [Ảnh=Bộ Tư pháp]

Ngày 28, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo về việc sẽ phát hành thẻ đăng ký người nước ngoài với thiết kế mới nhằm nâng cao sự tiện lợi và khả năng sử dụng từ ngày 1/4 tới đây.

Thiết kế của thẻ đăng ký người nước ngoài hiện tại được phát hành từ năm 2011 và không giống như chứng minh thư của công dân Hàn Quốc, ảnh trên thẻ đăng ký người nước ngoài chỉ được in đen trắng và kích thước khá nhỏ nên rất khó trong việc xác minh nhận dạng. Vì lý do này, phản ánh ý kiến cần áp dụng công nghệ để có thể sử dụng thẻ đăng ký người nước ngoài một cách thuận tiện, thiết kế mới cho thẻ đăng ký người nước ngoài đã được tạo ra. 

Thẻ đăng ký người nước ngoài mới sẽ có ảnh được in màu với kích thước to hơn để thuận tiện cho việc xác minh danh tính, đồng thời thay đổi vị trí ảnh từ trái sang phải và bỏ phần giới tính có thể phân biệt bằng mã số ngoại kiều để đảm bảo tính thống nhất với chứng minh thư của công dân Hàn Quốc.

Ngoài ra, các thông tin cá nhân được ghi trên thẻ đăng ký người nước ngoài cũng được đưa vào mã QR (có thể đọc bằng máy) nhằm nâng cao mức độ ứng dụng của thẻ.

Thẻ đăng ký người nước ngoài với thiết kế mới sẽ được cấp từ ngày 1/4. Thẻ đăng ký người nước ngoài đã cấp trước đó có giá trị cho đến khi được cấp lại do mất hoặc thay đổi tư cách lưu trú, vì vậy người nước ngoài cư trú dài hạn không nhất thiết cần xin thẻ đăng ký người nước ngoài mới ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu người nào muốn thay thế thẻ đăng ký người nước ngoài của bản thân bằng thẻ mới, thì có thể xin cấp lại sau khi trả lại thẻ đăng ký người nước ngoài hiện có và trả phí 30.000 KRW.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기