Kinh tế Chính trị

Phó chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc hội đàm với Phó thống đốc ngân hàng Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:16 31-03-2023
Kim So-young, Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đã có cuộc gặp với Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Việt Nam và yêu cầu sự hợp tác từ các công ty tài chính trong nước để tiến vào thị trường địa phương.

 

Kim So-young (trái), Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Việt Nam Nguyễn Kim Anh chụp ảnh kỷ niệm trước buổi hội đàm tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul ở Jongno- gu, Seoul vào ngày 30/3/2023. [Ảnh=Ủy ban Dịch vụ Tài chính]

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho biết vào ngày 30 Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Kim So-young đã có cuộc gặp với Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Việt Nam Nguyễn Kim Anh và đoàn công tác từ Ngân hàng Trung ương Việt Nam.

Chuyến công tác của Ngân hàng Trung ương Việt Nam đến Hàn Quốc lần này với mục đích tham khảo, học hỏi từ các ví dụ ở nước ngoài để phục vụ cho việc sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng.

Phó Chủ tịch Kim cho biết: "Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc và là quốc gia mà hầu hết các công ty tài chính Hàn Quốc đặt chân đến chỉ sau Trung Quốc. Tôi hy vọng rằng hợp tác tài chính giữa hai nước sẽ được mở rộng và củng cố hơn nữa".

Phó Chủ tịch Kim đề nghị Việt Nam nhanh chóng phê duyệt hồ sơ bao gồm đơn đăng ký thành lập pháp nhân tại Việt Nam của Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK), đơn đăng ký thành lập chi nhánh của Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng NH Nonghyup.

"Các ngân hàng Hàn Quốc đã thâm nhập vào Việt Nam đang nhận được đánh giá tốt nhờ khả năng nội địa hóa và quản lý rủi ro hiệu quả. Chúng tôi rất mong phía Việt Nam hợp tác tích cực để thêm nhiều ngân hàng Hàn Quốc nhanh chóng tiến vào Việt Nam", Phó Chủ tịch Kim cho biết. Ông cũng đề nghị Việt Nam quan tâm đến việc thâm nhập thị trường Việt Nam của công ty thông tin tín dụng Hàn Quốc NICE. Được biết, hiện NICE đang trong quá trình chuẩn bị xin giấy phép kinh doanh thông tin tín dụng tại Việt Nam.

Một quan chức của Ủy ban Dịch vụ Tài chính cho biết: "Trong cuộc phỏng vấn cấp công việc sau cuộc họp cấp cao, chúng tôi đã vượt qua thành công cuộc khủng hoảng ngoại hối và khủng hoảng tài chính toàn cầu, chẳng hạn như quản lý các tổ chức tài chính mất khả năng thanh toán và sự phát triển của hệ thống ngân hàng .
Chúng tôi nhất trí tiếp tục hợp tác giữa hai nước bằng cách chia sẻ kinh nghiệm tích lũy của Hàn Quốc trong việc phát triển ngành tài chính."

Qua buổi hội đàm, hai bên đã nhất trí tiếp tục hợp tác song phương hơn nữa bằng cách chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành tài chính của Hàn Quốc đã được tích lũy thông qua việc vượt qua thành công cuộc khủng hoảng ngoại hối và khủng hoảng tài chính toàn cầu, chẳng hạn như quản lý các tổ chức tài chính mất khả năng thanh toán và sự phát triển của hệ thống ngân hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기