Đời sống Xã hội

Samsung vượt Apple để giành lại ngôi vương trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu quý I/2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:37 20-04-2023
Samsung Electronics đã lấy lại vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh thế giới trong quý đầu tiên của năm nay nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của sản phẩm Galaxy S23.

 

Biến động trong thị phần điện thoại thông minh theo từng quý. [Ảnh=Canalys]

Theo báo cáo xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu quý đầu tiên của công ty nghiên cứu thị trường Canalys vào ngày 19, thị phần toàn cầu của Samsung Electronics là 22%, hơn Apple 1 điểm phần trăm.

Trước đó, Samsung đã mất vị trí đầu bảng vào tay Apple trong giai đoạn từ tháng 10~12 năm ngoái sau khi ra mắt iPhone 14. Vào thời điểm đó, Apple chiếm 25% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, trong khi Samsung chỉ chiếm 20%.
Bắt đầu từ tháng 2/2023, Samsung đã nâng cao đươc doanh số khi tung ra dòng sản phẩm Galaxy S23 tại khoảng 230 quốc gia. So với dòng S22 trước đó, doanh số điện thoại thông minh hàng đầu của hãng đã tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm ngoái ở một số khu vực, cao hơn cả kỳ vọng trước đó, công ty cho biết. Chỉ riêng tại Hàn Quốc, doanh số bán S23 đã vượt mốc 1 triệu chiếc vào đầu tháng 4.

"Xét trong quý I/2023, Samsung Electronics là công ty duy nhất cho thấy sự phục hồi so với quý trước", Canalis giải thích.

Tuy nhiên, khoảng cách thị phần giữa Samsung Electronics và Apple chỉ là 1 điểm phần trăm, điều này có thể gây sức ép tới vị trí thống trị thị trường của Samsung. Theo số liệu của thị trường, so với quý I năm ngoái, thị phần của Samsung Electronics giảm 2 điểm phần trăm trong khi Apple tăng 3 điểm phần trăm.
Mặt khác, Xiaomi nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc vẫn duy trì vị trí thứ ba với 11% thị phần. Hai công ty khác cũng đến từ Trung Quốc là Oppo và Vivo, lần lượt chiếm 10% và 8% thị phần. 28% thị phần còn lại thuộc về các nhà sản xuất khác trên thế giới.

 

[Ảnh=dbeorlf123@ajunews.com]

Canalys phân tích rằng thị trường điện thoại thông minh toàn cầu nói chung đã trải qua quý thua lỗ thứ năm liên tiếp, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên và thị trường vẫn chưa phục hồi mặc dù có một vài cải thiện trong các yếu tố vĩ mô bất lợi chính.

"Vẫn còn quá sớm để dự đoán sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nói chung. Tuy nhiên, khối lượng bán ra của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ cải thiện do lượng hàng tồn kho sẽ giảm trong vài quý tới", nhà phân tích Toby Zhu của Canalys lưu ý.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기