Kinh tế Chính trị

Tổng thống Yoon Suk-yeol bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ kéo dài 7 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:41 24-04-2023
Tổng thống Yoon Suk-yeol và đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ kéo dài 7 ngày bắt đầu từ ngày 24. Chuyến thăm lần này của nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Mỹ là chuyến thăm đầu tiên sau 12 năm kể từ chuyến thăm của Tổng thống Lee Myung-bak năm 2011. 

 

Lịch trình chính của tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ. [Ảnh=AJU News]

Trong lịch trình chuyến thăm lần này, Tổng thống Yoon và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để đánh giá những thành tựu trong 70 năm quan hệ đồng minh Hàn - Mỹ và thảo luận về kế hoạch nâng cấp liên minh kinh tế và an ninh giữa hai nước thành một "liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu".

Theo thông tin từ văn phòng tổng thống, Tổng thống Yoon sẽ khởi hành tới Mỹ vào ngày 24/4 và đến Washington cùng ngày (theo giờ địa phương).

Bắt đầu từ ngày 25, Tổng thống Hàn Quốc sẽ tham gia vào một loạt các lịch trình tại thủ đô Washington bao gồm cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden, bữa tối chào mừng, các sự kiện xã hội và tuyên bố chung trước Quốc hội Mỹ. Không những thế, Tổng thống Yoon cũng sẽ tham dự nhiều sự kiện kinh tế bao gồm lễ tuyên bố đầu tư, cuộc họp bàn tròn doanh nghiệp Hàn-Mỹ, chuyến thăm Trung tâm Bay không gian Goddard của NASA cùng các diễn đàn khác nhau.
 
Sau chuyến thăm Washington, Tổng thống Hàn Quốc sẽ tới Boston để tham gia thảo luận với các chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật số và công nghệ sinh học tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và tham gia một hội nghị bàn tròn nhóm (cluster roundtable meeting) Hàn-Mỹ. Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng sẽ có bài phát biểu tại Đại học Harvard, trường đại học danh giá bậc nhất thế giới.
 
Mặt khác, lãnh đạo của tổng số 122 công ty Hàn Quốc cũng sẽ tháp tùng tổng thống Yoon trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ.

Con số này bao gồm 19 tập đoàn lớn, 21 công ty vừa, 64 doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như 14 tổ chức kinh tế và hiệp hội, và 4 doanh nghiệp nhà nước, tiêu biểu có lãnh đạo của bốn tập đoàn lớn, bao gồm Chủ tịch Lee Jae-yong của Samsung Electronics, Chủ tịch Chey Tae-won của SK Group, Chủ tịch Chung Eui-sun của Hyundai Motor và Chủ tịch Koo Kwang-mo của LG Group cùng với đại diện 6 tổ chức kinh tế lớn bao gồm Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, Liên đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc.

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân chính thức lên đường tới Mỹ, bắt đầu chuyến thăm chính thức Washington trong vòng ngày 7 ngày, kể từ ngày 24/4. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기