DU LỊCH

Việt Nam đứng đầu trong top các địa điểm du lịch phổ biến hè 2023 của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:45 13-06-2023
Cùng với cao điểm du lịch hè đang đến gần, theo kết quả phân tích mới đây của một công ty lữ hành về tình hình đặt trước sản phẩm du lịch trong tháng 7 và tháng 8, Việt Nam đã trở thành điểm đến được người Hàn Quốc yêu thích nhất trong mùa hè năm nay.

 

Sông Thu Bồn, Hội An. [Ảnh=Hana Tour]

Theo kết quả phân tích tình hình đặt phòng du lịch nước ngoài khởi hành vào tháng 7 và tháng 8 mà Hana Tour công bố vào ngày 12, tỉ lệ khách hàng đặt sản phẩm du lịch chọn đến Việt Nam để nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng cao nhất với 19,9%. Theo sau là Nhật Bản (18,2%), châu Âu (17,6%), Trung Quốc (13,3%) và Thái Lan (6,4%). Hana Tour phân tích rằng sau một thời gian dài đối mặt với dịch bệnh, hoạt động du lịch nước ngoài đang dần trở lại bình thường.

Thời điển cao điểm nhất của các chuyến du lịch mùa hè sẽ rơi vào khoảng thời gian 2 tuần cuối tháng 7 và đầu tháng 8, cụ thể là tuần từ 24/7~6/8. Trong đó tỷ lệ khách hàng đặt sản phẩm du lịch khởi hành vào ngày thứ Bảy 29/7 là cao nhất đạt 12,5%; tiếp đến là thứ Tư ngày 2/8 (9,6%), Chủ nhật ngày 30/7 (9,1%) và thứ Sáu ngày 28/7 (9,1%). Có thể thấy thời điểm xuất phát của các chuyến du lịch tập trung vào khoảng thời gian này một phần chủ yếu là do học sinh các cấp bắt đầu được nghỉ hè, theo đó nhu cầu du lịch nước ngoài cũng dự kiến đạt cao điểm.

Điều đáng chú ý là tỷ lệ đặt chỗ cho các tour du lịch theo nhóm quy mô nhỏ, giữa bạn bè hoặc một nhóm người đã quen biết nhau, đang có xu hướng tăng lên. Hana Tour cho biết, "Kể từ dịch Covid-19 xảy ra, xu hướng đi du lịch theo nhóm nhỏ với người thân quen được khách hàng ưa chuộng hơn là các chuyến du lịch theo nhóm từ 20 người trở lên".

Bên cạnh đó, các sản phẩm tour trọn gói cùng người nổi tiếng theo các chủ đề định sẵn cũng vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của mọi người.

Gần đây, tour 'Mông Cổ-Terelj 4 ngày' cũng trở thành một sản phẩm hấp dẫn đối với du khách trẻ tuổi Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch này cung cấp cho du khách trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên của Mông Cổ, chẳng hạn như ngắm sao tại Trại Ger Camp ở Công viên Quốc gia Terelj, một trong 3 đài quan sát sao hàng đầu thế giới, đi bộ đường mòn và cưỡi ngựa.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng trong mùa cao điểm hè năm nay, Hana Tour cũng đã tung ra tour du lịch giới hạn 'Alaska 6 ngày' bay thẳng Hàn Quốc-Alaska xuất phát trong 4 ngày 24/7, 28/7, 1/8, 5/8 để ngắm 4 dòng sông băng lớn nhất tại Alaska (Mỹ).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기