Đời sống Xã hội

Doanh số bán hàng thực phẩm trên Coupang quý I/2023 tăng 20%

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:30 16-06-2023
Ngày 15, công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc Coupang cho biết doanh số bán các mặt hàng thực phẩm (không bao gồm thực phẩm tươi sống) trong quý I năm nay đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

[Ảnh=Coupang]

Theo báo cáo của Coupang, trong quý I/2023 Coupang ghi nhận doanh thu 7,399 nghìn tỷ won (5,8 tỷ USD), tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái.

Bí mật đằng sau thành công của Coupang trong lĩnh vực bán thực phẩm trực tuyến là sự hợp tác giữa sàn thương mại điện tử và các công ty thực phẩm, trong đó Coupang đảm nhận các vai trò khác nhau về hậu cần, phân phối và dịch vụ khách hàng (CS) để các nhà sản xuất thực phẩm chỉ cần tập trung vào sản xuất sản phẩm và nâng cấp chất lượng, từ đó tạo ra một chu kỳ sản xuất-phân phối đôi bên cùng có lợi (win-win).

Coupang hiện đang vận hành khoảng 100 trung tâm hoàn thiện đơn hàng, là những kho hậu cần quy mô nhỏ với cơ sở làm lạnh cho thực phẩm tươi sống và đông lạnh, phục vụ các dịch vụ giao hàng nhanh tại các thành phố lớn như Seoul và Busan.

Trước đó, trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Coupang đã thu hút được sự yêu thích bùng nổ của khách hàng là những nhân viên công sở, các bà nội trợ và cha mẹ có con nhỏ nhờ các dịch vụ giao hàng trong đêm (hàng sẽ tới nơi trước 7 giờ sáng) và giao hàng trong ngày.
   
Theo kết quả phân tích của Coupang về doanh số bán thực phẩm từ tháng 1~5, các sản phẩm trong danh mục bột mỳ, rong biển, bột cà ri, sốt ssamjang (loại sốt đặc trưng của Hàn Quốc được làm từ từ đậu nành lên men, tương ớt đỏ, dầu mè, hành, tỏi, hành lá và đường nâu tùy chọn). 
 
Jo Seong-Eun Giám đốc điều hành của S&Food, công ty cung cấp thanh protein Gomgom sản phẩm độc quyền (PB) của Coupang cho biết: "Năm đầu tiên gia nhập Coupang (2019) doanh số bán hàng của công ty chỉ có 200 triệu won, tuy nhiên tới năm ngoái (2022) doanh số đã tăng gấp 15 lần đạt 3 tỷ won. Trong bối cảnh tất cả các cửa hàng phân phối ngoại tuyến đều kinh doanh khá vất vả, chúng tôi vẫn đang phát triển ổn định trên Coupang ngay cả trong tình hình vật giá leo thang".

Một quan chức của Coupang cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với các công ty thực phẩm vừa và nhỏ đang rất cần mở rộng kênh bán hàng để tăng doanh thu và cơ hội việc làm. Đồng thời tăng cường lựa chọn thực phẩm chất lượng cao để có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng".

 

[Ảnh=Coupang]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기