Kinh tế Chính trị

Lịch trình đầu tiên tại Litva của Tổng thống Hàn Quốc…Gặp gỡ Tổng thư ký NATO

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:26 11-07-2023
Trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 3 ngày tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Liva, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ gặp gỡ Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Vilnius, thủ đô của Litva, vào ngày 11 (theo giờ địa phương).

 
Tổng thống Yoon Suk-yeol và phu nhân hạ cánh tại Litva vào chiều ngày 107 theo giờ địa phương ẢnhYonhap News
Tổng thống Yoon Suk-yeol và phu nhân hạ cánh tại Litva vào chiều ngày 10/7 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]
Thông qua cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Stoltenberg, Tổng thống Yoon được cho là sẽ thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc và NATO.

Cụ thể sẽ thông qua các văn bản hợp tác để vận hành Chương trình hợp tác được điều chỉnh riêng (ITPP) Hàn Quốc-NATO trong 11 lĩnh vực, bao gồm khoa học và công nghệ, chống khủng bố, an ninh mạng và công nghệ mới nổi.

Một quan chức cấp cao trong văn phòng tổng thống giải "Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về các cách góp phần mở rộng chia sẻ thông tin giữa các đồng minh NATO, bao gồm cả Hoa Kỳ".

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chuyến thăm Tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ có các cuộc hội đàm song phương cá nhân với lãnh đạo của ít nhất 5 quốc gia, bao gồm Hà Lan và Na Uy, vào buổi chiều sau cuộc gặp với các thượng nghị sĩ Mỹ vào buổi sáng.

Tối cùng ngày, Tổng thống Yoon sẽ dự tiệc chiêu đãi các đồng minh và đối tác NATO do Tổng thống Litva Gitanas Nausea chủ trì.

Tổng thống Yoon có kế hoạch tập trung vào các hoạt động hỗ trợ để thu hút giành quyền đăng cai Triển lãm thế giới World Expo 2030 về cho thành phố Busan. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기