Đời sống Xã hội

Seoul Botanic Park tổ chức sự kiện văn hóa Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:32 17-08-2023
Seoul Botanic Park (Công viên bách thảo Seoul) đã thông báo về việc tổ chức một sự kiện mùa hè với chủ đề văn hóa Việt Nam có tên gọi "Mùa đu đủ xanh" từ ngày 18~20/8 tại khu vực ngoài trời và nhà kính của công viên.

 
Quang cảnh ban đêm của nhà kính trong công viên bách thảo Seoul ẢnhSeoul Botanic Park
Quang cảnh ban đêm của nhà kính trong công viên bách thảo Seoul. [Ảnh=Seoul Botanic Park]
Tại sự kiện này, trong ngày 19 và 20, mỗi ngày sẽ có 3 khung giờ chiếu bộ phim "Mùi đu đủ xanh" (1993), phim Việt Nam đầu tiên và duy nhất được đề cử giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, cho khán giả. Bên cạnh đó, chợ trời (flea market) bán đồ thủ công Việt Nam, nguyên liệu thực phẩm và các sản phẩm thuần chay cũng sẽ được tổ chức từ 10 giờ sáng tới 7 giờ tối.

Vào lúc 3 giờ chiều ngày 19, một buổi giao lưu sách với tác giả Soyul, tác giả của của cuốn 'So, Vietnam (tên nguyên tác: 그래서, 베트남)' cũng sẽ được tổ chức. Để tham gia hoạt động này, khách tham quan cần phải đăng ký trước tại trang dịch vụ công cộng của Seoul (yeyak.seoul.go.kr).

Ngoài ra, sự kiện cũng chuẩn bị những khu vực trải nghiệm văn hóa và các trò chơi truyền thống của Việt Nam như làm nón lá, làm liên đăng (đèn hoa sen), chơi đá cầu.

Kim Dae-seong, giám đốc Seoul Botanic Park cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều chương trình khác nhau như sự kiện, triển lãm và bài giảng về chủ đề thực vật và văn hóa cho mỗi mùa để mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm và niềm vui khác nhau mỗi lần ghé thăm vườn bách thảo".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기