Đời sống Xã hội

Tài khoản Instagram chính thức của Seoul có số lượng người theo dõi cao nhất trong top 10 thành phố hàng đầu thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:30 06-11-2023
Số lượng người theo dõi trên Instagram chính thức của thành phố Seoul đã vượt quá 450.000 góp phần là cầu nối truyền thông hiệu quả để quảng bá cho thủ đô Seoul - trái tim của Hàn Quốc.

 
ẢnhThành phố Seoul
[Ảnh=Thành phố Seoul]
Thành phố Seoul đã thông báo vào ngày 5 rằng số lượng người theo dõi trên tài khoản Instagram chính thức của thành phố đã vượt quá 454.000 tính đến tháng 10/2023. Seoul cho biết tuy chỉ đứng thứ 7 trong top 10 thành phố dẫn đầu về năng lực cạnh tranh toàn cầu (trong 'Đánh giá năng lực cạnh tranh toàn diện các thành phố thế giới năm 2022' của Quỹ Mori Memorial), tuy nhiên số lượng người theo dõi (follower) tài khoản Instagram chính thức của thành phố lại là lớn nhất, vượt qua cả Paris (333.000 người theo dõi) - thành phố nổi tiếng thế giới về văn hóa và nghệ thuật.

Tài khoản Instagram chính thức của thành phố Seoul được lập lần đầu tiên vào tháng 6/2014. Đến năm 2017 số lượng người theo dõi đã vượt quá 100.000 và sau gần 7 năm sau, con số này đã tăng vượt bậc, hơn 450.000.

Trong số tất cả các tài khoản Instagram chính thức do các cơ quan công quyền tại Hàn Quốc điều hành, tài khoản Instagram chính thức do thành phố Seoul quản lý cũng đứng đầu về số lượng người theo dõi.

Các yếu tố chính thúc đẩy sự sự tăng trưởng liên tục của Instagram thành phố Seoul được phân tích là nhờ việc tăng số lượng các 'Reels', nội dung video dạng ngắn được tối ưu hóa cho Instagram. Bên cạnh đó là việc đăng tải các thông tin mà người dân cần, xuất bản đa dạng các nội dung mới mẻ về thành phố.
đồng thời phục vụ đầy đủ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của thành phố.

Cụ thể thành phố Seoul đã tăng gần gấp đôi số lượng các reels trên Instagram từ 49 video trong năm ngoái (tháng 1~10) lên 94 video trong cùng kỳ năm nay. Tính đến tháng 10 năm nay, tổng số lượt xem các reels trên Instagram của thành phố Seoul đã vượt quá 11,27 triệu, gấp khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Video Tháp Namsan Seoul được nhuộm màu tím trái và video biểu diễn drone ánh sáng ở sông Hàn phải ẢnhThành phố Seoul
Video Tháp Namsan Seoul được nhuộm màu tím (trái) và video biểu diễn drone ánh sáng ở sông Hàn (phải). [Ảnh=Thành phố Seoul]
Theo phân tích, 5 nội dung có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất trên tài khoản Instagram chính thức của Seoul đều là những video ngắn (reels). Trong số đó, nội dung đứng đầu là video ngắn phong cảnh real-time về Tháp Namsan được thắp sáng bằng ánh đèn màu tím. Reel này được đăng vào tháng 6 năm nay nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS và đã nhận được nhiều phản ứng vô cùng tích cực. Nội dung được yêu thích thứ hai là màn trình diễn ánh sáng máy bay không người lái trên sông Hàn và đoạn video ngắn về hoạt động 'plogging' (hoạt động kết hợp giữa đi bộ thể dục và nhặt rác bảo vệ môi trường) cùng người dân.

Ngoài ra, được biết thành phố đã trao quyền tự chủ cho đội ngũ kênh truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá mới, hợp tác với các nhân viên thuộc thế hệ trẻ để cùng lắng nghe ý kiến và dựa vào tư duy đổi mới của giới trẻ để sản xuất nội dung; từ đó rũ bỏ 'hình ảnh cứng nhắc' đặc trưng của các cơ quan công quyền. Điều này cũng là một yếu tố góp phần tạo nên sự thành công trong việc thu hút người theo dõi ở cả trong và ngoài nước đến với Instagram chính thức của thành phố Seoul.

Choi Won-seok, người lập kế hoạch quảng bá của Thành phố Seoul, cho biết: "Khi bạn lo lắng về việc đi đâu vào cuối tuần hoặc tò mò về những sự kiện văn hóa hoặc lễ hội nào được tổ chức ở Seoul, bạn có thể nhận được thông tin hữu ích trên tài khoản Instagram chính thức của Seoul. Chúng tôi sẽ phấn đấu giúp tài khoản Instagram của thành phố trở thành không gian giao tiếp không chỉ cung cấp thông tin của chính quyền thành phố mà còn chia sẻ niềm vui, nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기